ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเผยว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงของทีม รู้สึกไม่พอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเขาเองเช่นกัน หลังกองหน้าดีกรีทีมชาติอังกฤษรายนี้ โชว์ฟอร์มไม่น่าประทับใจเท่าที่ควรในช่วงหลัง โดยยิงได้แค่ 2 ประตูเท่านั้น นับตั้งแต่ช่วงสิ้นเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และเพิ่งยิงไปแค่ 5 ประตูเท่านั้น ในฤดูกาลนี้ แต่ยังยืนยันว่าดาวเตะวัย 24 ปี ทำผลงานได้ดีมาก ๆ ในการซ้อมแต่ละครั้ง

ก่อนหน้านี้ มีการตั้งข้อสังเกตว่าสาเหตุที่ แรชฟอร์ด ฟอร์มตกในฤดูกาลนี้ อาจเป็นผลมาจากอาการบาดเจ็บหัวไหล่ที่เกิดขึ้นในช่วงที่เจ้าตัวลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษในศึกยูโร 2020 เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม นายใหญ่ “ผีแดง” ยืนยันว่าอาการบาดเจ็บไม่ได้เป็นเหตุผลที่ทำให้ลูกทีมของเขาฟอร์มตกแน่นอน โดยกล่าวว่า “เขาไม่ได้มีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เราคุยกับเขาเรื่องนี้เยอะเลยทีเดียว ผมมั่นใจว่าเขาเองก็ไม่พอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองตอนนี้เช่นกัน แต่มันก็คงไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น หากเราต้องมานั่งพูดเรื่องนี้กันทุกสัปดาห์”

“ตอนนี้เขากำลังพยายามอย่างเต็มที่ในการเรียกฟอร์มการเล่นกลับมาให้ได้ และเราก็พยายามช่วยเขาทุกอย่างเท่าที่ทำได้ เราเอาวิดีโอการเล่นเปิดให้เขาดู และคุยกับเขาเรื่องนี้อยู่บ่อย ๆ ในการซ้อมเขาเล่นได้อย่างม็อปฟอร์มก็ว่าได้ นั่นคือเหตุผลที่ทำให้ผมเลือกส่งเขาลงสนาม ตอนนี้มันเป็นเรื่องของการเอาสิ่งที่ทำในสนามซ้อม ไปทำในสนามแข่งขันจริงให้ได้ นี่คือสเต็ปต่อไป สถานการณ์ของเขาคล้าย ๆ กับ เจดอน ซานโช เมื่อสัก 6-7 สัปดาห์ที่แล้ว นั่นคือตัวอย่างที่ชัดเจน” รังนิก ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : REUTERS