กลับกลายมาเป็นสถานการณ์ที่หลายคนต่างให้ความสนใจกัน และติดตามกันอย่างใกล้ชิดอีกครั้ง สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่ปัจจุบันกลับมาระบาดรุนแรง และแพร่กระจายเป็นจำนวนมากอีกครั้งหนึ่ง

ความคืบหน้าล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊ก “หมอแล็บแพนด้า” หรือ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง ได้โพสต์ภาพศูนย์พักคอยแห่งหนึ่งที่มีผู้ป่วยโควิด-19 ล้น จนไม่มีเตียงเพียงพอสำหรับผู้ป่วย โดยระบุข้อความว่า “ศูนย์พักคอยเต็มแบบสุดๆ จริงๆ ครับ โถงพื้นก็ต้องนอน ไหนข่าวออกว่าว่างเยอะ ศูนย์ไหนว่างช่วยกันนะครับ ผู้ป่วยล้นจริงๆ”

ซึ่งภาพดังกล่าวเผยให้เห็นผู้ป่วยโควิด-19 จำนวนมาก ไม่มีเตียงเพียงพอสำหรับผู้ป่วย ทำให้ผู้ป่วยบางรายต้องปูผ้านอนที่พื้นของศูนย์ฯ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ภาพแบบนี้กลับมาอีกแล้ว, ให้มีที่พัก ขอให้ทุกคนได้รับยา และขอให้หายทุกคนนะคะ, ล้นมากๆ ค่ะ ตอนนี้ ตามต่างจังหวัดก็แทบจะไม่มีที่ให้คนไข้อยู่แล้วค่ะ กักตัวที่บ้านก็กลัวติดคนในครอบครัว, ท่านอนุทินลงมาดูหน่อยค่ะ ที่ท่านบอกว่าไม่เต็ม ไม่มีคนป่วยนอนข้างถนน ช่วยมาดูแลด้วยค่ะ..

ขอบคุณภาพประกอบ : หมอแล็บแพนด้า