คริสเตียโน โรนัลโด หัวหอกซูเปอร์สตาร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แย้มอยากจะค้าแข้งต่อไปอีก 4-5 ปี พร้อมตั้งเป้าพา “ผีแดง” ไล่ล่าถ้วยแชมป์มาประดับตู้โชว์ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ให้ได้มากที่สุด

โรนัลโด วัย 37 ปี ประสบความสำเร็จอย่างสูงตลอดอาชีพค้าแข้ง และคว้าแชมป์มาแล้วมากมายจากการลงเล่นใน 3 ลีกใหญ่อย่างพรีเมียร์ลีก, ลา ลีกา สเปน และกัลโช เซเรีย อา อิตาลี

อย่างไรก็ตาม “ซีอาร์7” ยอมรับระหว่างให้สัมภาษณ์กับ “ดาโซน” ว่า ตัวเขายังคงกระหายความสำเร็จ แม้จะกวาดแชมป์มาแล้วเกือบทุกรายการ แถมยังคว้ารางวัลบัลลงดอร์มาครองได้ถึง 5 สมัยอีกต่างหาก

โรนัลโด กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องยากที่จะพูดว่า ผมไม่อยากประสบความสำเร็จมากกว่านี้ ในเมื่อผมอยู่กับสโมสรที่เปิดโอกาสให้ผมได้คว้าแชมป์เพิ่ม ทำไมผมจึงจะไม่อยากได้ล่ะ? ผมรู้ว่า ผมคงจะเล่นต่อไปได้อีกไม่กี่ปี น่าจะอีก 4 หรือ 5 ปี เราจะได้เห็นกัน และผมก็อยากจะคว้าแชมป์ให้ได้มากขึ้นด้วย”

นอกจากนี้ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ยังยืนยันด้วยว่า รู้สึกพอใจกับผลงานของตัวเองกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้จะถูกวิพากวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะในช่วงที่ยิงประตูไม่ได้ติดต่อกันถึง 6 นัดก็ตาม

“ความจริงก็คือความจริง ส่วนเรื่องอื่นมันไม่สำคัญแม้แต่น้อย นั่นคือเหตุผลที่ผมพอใจกับฟอร์มของตัวเอง ผมยังคงยิงประตูได้ ยังคงช่วยทีมชาติ และแมนฯ ยูไนเต็ด ได้ นั่นคือเหตุผลที่ผมอยากจะให้มันเป็นอย่างนี้ต่อไป” โรนัลโด ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS