เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ศาลารวมใจรักษ์ ชุมชนบ้านเขาพระ หมู่ 5 ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี นายภักดี วงษาพรหม ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคกลาง) จ.นครปฐม เป็นประธานส่งมอบโครงการแผนงานพัฒนาการดำเนินงานด้าน CSR เพื่อตอบสนองผู้มีส่วนได้ ส่วนเสีย (ชุมชน) และโครงการชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA โดยมี นายนคร กว้างขวาง ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.อู่ทอง, นางฉัฐพนิต มยูขโชติ นายกเทศมนตรี ต.ท้าวอู่ทอง, นายอดุลย์ ปัญสิงห์ ผอ.รร.วัดปทุมสราวาส ผู้นำท้องถิ่น, ผู้บริหาร และพนักงาน PEA เข้าร่วมพิธี

นายภักดี กล่าวว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ รับผิดชอบด้านพลังงานไฟฟ้า นอกเหนือจากการบริการด้านกระแสไฟฟ้าให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชนแล้ว ยังตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือนของพี่น้องประชาชนในชุมชน เนื่องจากไฟฟ้าเป็นสินค้าที่ให้คุณประโยชน์อย่างมหาศาลต่อประชาชนและประเทศชาติแล้ว ยังเป็นสินค้าที่อาจก่อให้เกิดโทษเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน หากมีการใช้ไฟฟ้าอย่างไม่ถูกวิธี

ดังนั้น เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ จากการใช้ไฟฟ้าอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงได้จัดทำโครงการรองรับ เพื่อตอบสนองผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้เพื่อการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย ถูกวิธี และประหยัดในชุมชนอีกด้วย ทำให้ประชาชนในชุมชนได้เรียนรู้ และได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง ตลอดจนส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานไฟฟ้าให้กับชุมชน โดยการติดตั้งระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Solar Cell สำหรับใช้กับระบบสูบน้ำประปาหมู่บ้าน ในชุมชนบ้านเขาพระอีกด้วย