ตามที่ นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย คิวสาวสุดฮอตวัย 22 ปี แชมป์สนุกเกอร์หญิงอาชีพโลก รวมทั้ง นายบริรักษ์ จงโชติชัชวาลย์ ผู้จัดการส่วนตัว เข้าพบ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อหารือถึงการพัฒนากีฬาสนุกเกอร์ในอนาคต เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65

ล่าสุด ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ในเรื่องการถอดกีฬาสนุกเกอร์ออกจาก พ.ร.บ.การพนัน การแก้ไขกฎหมายนั้น จะต้องทำรายละเอียด ศึกษาผลประโยชน์ที่ได้รับ และป้องกันรัดกุม แต่ละกระบวนการต้องใช้เวลา เบื้องต้นได้วางแผนและหารือกับทางสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ในการจัดตั้งศูนย์ฝึกกีฬาสนุกเกอร์ขึ้นมา ให้นักกีฬาเยาวชนมีสถานที่ฝึกซ้อม อยู่ระหว่างการขึ้นทะเบียนศูนย์ฝึก ให้ผ่านมาตรฐานตามเกณฑ์ของ กกท.

นายก้องศักด กล่าวด้วยว่า จริง ๆ เรื่องของการถอนสนุกเกอร์ออกจาก พ.ร.บ.การพนัน ไม่ได้อยู่ในอำนาจของ กกท. แต่หลังจากนี้ กกท. จะเป็นหน่วยประสานงานส่งเรื่องไปกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อประสานต่อไปกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานหลัก เพื่อปลดล็อกอย่างเป็นขั้นตอน เรื่องนี้มีแผนอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องทำอย่างรอบคอบ หากปลดล็อกทั้งหมดก็อาจมีผลเสียตามมา ส่วนตัวเห็นด้วยว่าควรต้องปลดล็อก เพื่อให้นักกีฬาระดับเยาวชนได้มีโอกาสพัฒนาตัวเอง.