“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และชุด 23 ปีเบาใจที่ทั้ง 2 ทีม ต่างเทไปแข่งขันที่ประเทศอุซเบกิสถาน พร้อมๆ กัน ในช่วงเดือน มิ.ย. เพื่อดูแลทีมได้ทั่วถึง

ช้างศึกหนุ่ม มีคิวแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิ.ย.65 ส่วนทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะลงเตะรอบคัดเลือกเอเชี่ยนคัพช่วงเดียวกัน วันที่ 8-14 มิ.ย. 65 เพิ่งจับสลากแบ่งกลุ่ม ไปอยู่กลุ่มที่ อุซเบกิสถานเป็นเจ้าภาพพอดิบพอดี ร่วมด้วย มัลดีฟส์ และ ศรีลังกา โดย ทีมชาติไทย จะประเดิมพบมัลดีฟส์ วันที่ 8 มิ.ย., พบ ศรีลังกา วันที่ 11 มิ.ย. และ พบ อุซเบกิสถาน วันที่ 14 มิ.ย. ทีมแชมป์จาก 6 กลุ่ม และ รองแชมป์ ที่มีผลงานดีที่สุด 5 ทีม จะได้สิทธิเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ที่ประเทศจีน ปี 2023 

มาดามแป้ง กล่าวหลังทราบผลจับสลากเอเชี่ยนคัพ ว่า ตอนแรกก็กังวลว่าจะแยกร่างอย่างไรดี เพราะตั้งแต่เป็นผู้จัดการทีมก็ไม่เคยพลาดแม้แต่ทัวร์นาเมนต์เดียว อยากไปให้กำลังใจนักเตะทั้งสองชุด เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด ยังแอบคิดว่า ขอให้ชุดใหญ่แข่งที่เดียวกับยู-23 แต่มาโน บอกอยากไปอินเดีย แต่พอจับสลากเหมือนฟ้าลิขิต ไปที่อุซเบกิสถาน

ผู้จัดการช้างศึก กล่าวต่อไปว่า ผลจับสลากที่ออกมา แน่นอนว่า เจ้าภาพเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุด แต่ประมาท มัลดีฟส์ และ ศรีลังกา ไม่ได้ ดังนั้น ต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด และ ที่ผ่านมา ประชุมร่วมกันกับโค้ช มาโน รวมถึงทีมงานทุกคนอยู่ตลอด