บรูโน แฟร์นันด์ส เพลย์เมคเกอร์เลือดฝอยทอง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สร้างชื่อกระหึ่มอีกครั้งด้วยการทุบสถิติแอสซิสต์ติดต่อกันยาวนานที่สุดในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ เดวิด เบคแฮม ตำนานแข้ง “ผีแดง” ซึ่งอยู่ยงคงกระพันมานานถึง 24 ปี ลงได้อย่างงดงาม

แฟร์นันด์ส สร้างสถิติทำแอสซิสต์ติดต่อกันเป็นนัดที่ 6 หลังแทงทะลุช่องให้ แอนโธนี อีลังกา หลุดเข้าไปซัดประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปตีเสมอ แอตเลติโก มาดริด 1-1 ในศึกยูซีแอล รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และทำให้ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ทุบสถิติทำแอสซิสต์ 5 นัดติดต่อกันของ เบคแฮม ที่ทำเอาไว้ตั้งแต่ฤดูกาล 1997/98 ลงได้สำเร็จ

แฟร์นันด์ส เริ่มต้นสร้างสถิติด้วยการจ่ายบอลให้ คริสเตียโน โรนัลโด กระทุ้งประตู ยัง บอยส์ ในเกมที่ เรด เดวิลส์ บุกไปแพ้ ทีมดังจากสวิตเซอร์แลนด์ 1-2 จากนั้นจึงแอสซิสต์ให้ อเล็กซ์ เตลลิส พังตาข่ายในเกมกับ บียาร์รีล, ทำ 3 แอสซิสต์ในการพบ อตาลันตา 2 นัด, จ่ายให้ เจดอน ซานโช ซัดไป 1 ตุงในเกมเยือน บียาร์รีล ก่อนจะมาบวกอีกเกมละหนึ่งแอสซิสต์ในนัดส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มกับ ยัง บอยส์ และเกมบุกเสมอ แอตฯ มาดริด ดังกล่าว.

ภาพ REUTERS