ในที่สุดสิ่งที่เหล่าเกมเมอร์เจ้าของ PlayStation 5 รอคอยก็มาถึงแล้ว เมื่อสามารถแชร์คลิปผ่านแอพ PS ได้โดยไม่ต้องสมัครเป็นสมาชิก PlayStation Plus อีกต่อไป โดยเริ่มต้นให้ใช้ฟีเจอร์นี้ได้แล้วที่แคนดาและญี่ปุ่น จากนั้นจะเปิดให้บริการที่สหรัฐอเมริกาต่อไป ก่อนทยอยเปิดให้บริการในประเทศต่าง ๆ ต่อไปเรื่อย ๆ ในเดือน มี.ค. นี้

แอพ PS เอาไว้ให้ผู้ใช้เลื่อนดูคลิป หรือดาวน์โหลดคลิปลงมือถือ ก่อนโพสต์คลิปลงโซเชียลมีเดียอย่างง่ายดาย ไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิก PlayStation Plus เพื่อใช้งาน โดยทาง Sony ได้ชี้แจงเอาไว้ในคำถามที่พบบ่อยว่า

“การแคปภาพจะถูกเก็บเอาไว้เป็นระยะเวลา 14 วันบนเซิร์ฟเวอร์คลาวด์ของ SIE เพื่อให้สามารถใช้งานได้ผ่าน PlayStation App”

การแคปภาพเกม ทำให้ผู้เล่นสามารถถ่ายภาพสแนปชอตสั้น ๆ หรืออัดคลิปวิดีโอจากการเล่นเกมล่าสุดของพวกเขาได้ ซึ่งเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับนำไปแบ่งปันให้ผู้อื่นได้ชมคลิปการเล่นเจ๋ง ๆ ของคุณ หรือช่วงเวลาที่ตลก ๆ แปลก ๆ ระหว่างเล่นเกมในโหมดผู้เล่นคนเดียว ให้เพื่อน ๆ ของคุณได้ชมกัน

ขณะนี้การแชร์ภาพและคลิปเกมผ่านแอพ PS เปิดให้บริการที่ประเทศแคนาดาและญี่ปุ่นเท่านั้น โดยฟีเจอร์นี้กำลังขยายบริการไปสู่ภูมิภาคต่าง ๆ มากขึ้น โดยกำลังจะเปิดให้บริการที่สหรัฐอเมริกา และจะขยายไปยังภูมิภาคอื่น ๆ เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ.