มาโน โพลกิง โค้ชทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มั่นใจว่าจะสามารถฝ่าด่านรอบคัดเลือก เอเชี่ยนคัพได้ หลังเห็นคู่แข่งในกลุ่ม

การแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2023 รอบคัดเลือก รอบ 3 จับสลากแบ่งกลุ่มแล้ว “ช้างศึก” ทีมชาติไทย งานหนัก ไปเล่นที่ อุซเบกิสถาน ที่เป็นเจ้าภาพ ร่วมด้วย มัลดีฟส์ และ ศรีลังกา

สำหรับ อุซเบกิสถาน เป็นทีมอันดับ 85 ของโลก และ 11 ของเอเชีย นับเป็นทีมที่แรงกิ้งสูงสุดใน 24 ทีมที่ต้องมาเหนื่อยคัดรอบนี้ ส่วนไทย ที่ 112 โลก ที่ 21 เอเชีย, มัลดีฟส์ ที่ 157 โลก ที่ 31 เอเชีย และ ศรีลังกา ที่ 204 โลก ที่ 45 เอเชีย หรือรองสุดท้ายของทวีป

มาโน กล่าวว่า เป็นผลการจับสลากที่ดี คิดว่าเข้าสู่รอบสุดท้ายได้ แต่การเจออุซเบกิสถานที่บ้านของอุซเบฯ ไม่ง่ายแน่นอน พยายามทำให้ดีที่สุด ด้วยโปรแกรมที่จะต้องเจอกับมัลดีฟส์ และศรีลังกาก่อน ก็หวังว่าจะชนะทั้ง 2 นัดก่อน เพื่อให้มีโอกาสเข้ารอบให้มากที่สุดก่อนเจอกับอุซเบฯ

มาโน กล่าวต่อไปว่า ตอนนี้ดูผู้เล่นในไทยลีก 1-2 และจดผู้เล่นที่น่าสนใจให้มากที่สุด ช่วงเวลาเดียวกัน มีศึก 23 ปีเอเชีย และทาง “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ โค้ชชุดดังกล่าว ก็ต้องการผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดเหมือนกัน แต่ว่าในผู้เล่นชุดดาวรุ่งจากทั้งชลบุรี เอฟซี หรือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต่างเป็นผู้เล่นที่ตนก็อยากได้มาอยู่ในทีมชาติชุดใหญ่เช่นกัน ดังนั้นต้องมาดูว่าจะทำอย่างไร เพื่อที่จะสมดุลทั้ง 2 ทีมให้ได้มีทีมที่ดีและประสบความสำเร็จทั้ง 2 ทีม ส่วนเกมอุ่นเครื่องช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือน มี.ค.นั้น ส่วนตัวอยากเตะที่ไทย เพราะทีมชาติไทย ไม่ได้แข่งให้แฟนบอลดูมานานแล้ว ตอนนี้เพิ่งเริ่มคุยกันเท่านั้น ยังบอกไม่ได้ว่าจะมีทีมอะไรบ้าง

สรุปผลจับสลาก กลุ่ม A : จอร์แดน, คูเวต (เจ้าภาพ), อินโดนีเซีย, เนปาล/กลุ่ม B : ปาเลสไตน์, ฟิลิปปินส์, เยเมน, มองโกเลีย (เจ้าภาพ)/กลุ่ม C : อุซเบกิสถาน(เจ้าภาพ), ไทย, มัลดีฟส์, ศรีลังกา/กลุ่ม D : อินเดีย(เจ้าภาพ), ฮ่องกง, อัฟกานิสถาน, กัมพูชา/กลุ่ม E : บาห์เรน, เติร์กเมนิสถาน, มาเลเซีย (เจ้าภาพ), บังกลาเทศ/กลุ่ม F คีร์กีซสถาน (เจ้าภาพ), ทาจิกิสถาน, เมียนมา, สิงคโปร์

รอบคัดเลือกรอบนี้ จะแข่งระหว่าง 8-14 มิ.ย.65 โปรแกรมของไทย วันที่ 8 มิ.ย. พบ มัลดีฟส์, วันที่ 11 มิ.ย. พบ ศรีลังกา และวันที่ 14 มิ.ย. พบ อุซเบกิสถาน แชมป์กลุ่ม 6 กลุ่ม และ รองแชมป์ที่ดีที่สุด 5 จาก 6 กลุ่ม รวม 11 ทีม รวมกับ 12 ทีม ที่เข้ารอบสุดท้ายคัดเลือกฟุตบอลโลก 2022 โซนเอเชีย กับ กาตาร์ เจ้าภาพบอลโลก 2022 รวม 24 ทีมไปแข่งขัน รอบสุดท้าย ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 16 มิ.ย.-16 ก.ค.ปีหน้า

สำหรับช้างศึก ถือเป็นการเยือน อุซเบกิสถาน ต่อเนื่องกันไปเลย ชุดใหญ่, ชุดเล็ก เพราะชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ก็มีคิวแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่อุซเบกิสถาน เช่นกัน ระหว่าง 1-19 มิ.ย.65 โดยทั้ง 2 ทีม ต่างก็มีผู้จัดการทีมคนเดียวกัน คือ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ