ตามที่ คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ได้มีมติเห็นชอบ ให้ต่อสัญญาการทำงานของ “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ในตำแหน่งผู้ว่าการ กกท. ไปอีก 1 วาระ (4 ปี) หลังจากสัญญาในวาระแรก จะหมดลงในเดือน ต.ค.นี้ นั้น

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เผยถึงเรื่องนี้ว่า จริงๆ เป็นเพียงขั้นตอนแรกของการดำเนินการเท่านั้น ส่วนตัวไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย เนื่องจากเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับเรื่องนี้ ซึ่งหลังการประชุมก็ได้รับแจ้งว่าจะมีการต่อสัญญาออกไปอีก 1 วาระจริง มีระยะเวลา 4 ปี ส่วนตัวไม่ได้ติดปัญหาอะไรและพร้อมทำงานเพื่อความต่อเนื่องต่อไป

“บิ๊กก้อง” กล่าวต่อว่า เรื่องนี้เป็นการทำหน้าที่ของ บอร์ด กกท. คงมองถึงความต่อเนื่อง เพราะยังมีอีกหลายขั้นตอนและสัญญาจะหมดลงในเดือน ต.ค.นี้แล้ว ซึ่งผลงานที่ผ่านมาในการประเมินก็อยู่ในเกณฑ์ดีมาตลอดด้วย อีกทั้งขั้นตอนยังมีอีกมาก บอร์ด กกท. คงจะเห็นว่าควรที่จะเริ่มแล้ว

“การทำงานที่ผ่านมามีแผนงานต่างๆ ถูกดำเนินการไปแล้ว แต่แผนงานในระยะยาว ต้องใช้เวลา 4 ปี คงยังเห็นผลไม่ชัดเจนนัก อย่างเช่น โครงการศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ (National Training Center/NTC) รวมถึงโครงการ SMART NATIONAL SPORTS PARK ที่กำลังระดมความเห็นและเงินทุนจากภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วม ก็กำลังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง และยังมีโครงการอื่นๆ อีกมากมาย โดยหลังจากนี้ผมจะมีการนำเสนอแผนงานในกับ บอร์ด กกท. พิจารณาอีกครั้ง ซึ่งไม่ได้กังวลอะไร เนื่องจากเป็นงานที่อยู่แล้วและมีแผนงานชัดเจนอยู่แล้ว” บิ๊กก้อง กล่าว

สำหรับขั้นตอนการต่อสัญญาในตำแหน่งผู้ว่าการ กกท. อีก 1 วาระ ระยะเวลา 4 ปี หลัง บอร์ด กกท. เห็นชอบเบื้องต้นแล้ว จะเข้าสู่ขั้นตอนของการต่อรองเงินเดือน ก่อนจะส่งเรื่องไปยัง กระทรวงการคลัง ลงนามอนุมัติ จากนั้นเรื่องจะตีกลับมายัง บอร์ด กกท. อีกครั้ง เพื่อนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อผ่านการเห็นชอบ ซึ่งตำแหน่งผู้ว่าการ กกท. สามารถดำรงตำแหน่งได้สูงสุดไม่เกิน 2 วาระ ระยะเวลา 8 ปี

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เคยมีเพียง “บิ๊กหนุ่ม” นายกนกพันธุ์ จุลเกษม เท่านั้น ที่เคยดำรงค์ตำแหน่งผู้ว่าการ กกท. 2 วาระ