ดอน การ์เบอร์ ประธานบริหารของเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐ ออกมาปฏิเสธความต้องการของ เนย์มาร์ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิล หลังหัวหอกจากสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง เผยว่าเขาอยากสัมผัสประวบการณ์ค้าแข้งในลีกลูกหนังแดนลุงแซมสักครั้งในช่วงท้ายของชีวิตพ่อค้าแข้ง โดยระบุว่า “เอ็มแอลเอส” ไม่ใช่ลีกที่จะให้นักเตะคนไหนย้ายมาเล่นเพื่อรอวันแขวนสตั๊ด

ก่อนหน้านี้ เนย์มาร์ เพิ่งเผยผ่านรายการพอดแคสต์ในบ้านเกิด ถึงอนาคตในชีวิตการค้าแข้ง โดยระบุว่า “ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกัน ผมไม่รู้ว่าจะย้ายกลับไปเล่นในบราซิลอีกครั้งหรือเปล่า แต่จริง ๆ แล้วผมอยากลองไปเล่นในสหรัฐดูสักครั้งนะ ผมอยากลงเล่นที่นั่นอย่างน้อยสักซีซั่น แต่กับการบ้ายกลับไปเล่นในบราซิลนั้น บางครั้งผมก็อยาก แต่บางครั้งก็ไม่อยาก ส่วนในอเมริกานั้น อย่างแรกเลยคือฤดูกาลของพวเขาสั้นกว่าที่อื่น ผมน่าจะมีเวลาพักถึง 3 เดือน”

ดอน การ์เบอร์

อย่างไรก็ตาม การ์เบอร์ ยืนยันว่าเมเจอร์ลีกไม่ใช่ที่พักสำหรับนักเตะที่ใกล้เลิกเล่น โดยกล่าวว่า “เราไม่ต้องการได้นักเตะบิ๊กเนมมาเล่นที่นี่ในช่วงท้ายของอาชีพค้าแข้ง และย้ายมาที่ เอ็มแอลเอส เพื่อรอวันแขวนสตั๊ด เราอยากให้ลีกของเราเต็มไปด้วยเรื่องราวของนักเตะดาวรุ่ง ที่ย้ายมาที่นี่ตั้งแต่ช่วงแรก ๆ ของอาชีพ ก้าวสู่จุดสูงสุดของชีวิตนักฟุตบอลที่นี่ และเลือกเมเจอร์ลีกเป็นเวทีที่เขาต้องการย้ายมาเล่นด้วย”