เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมคณะ ได้นำ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย วัย 22 ปี เจ้าของแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง 2022 คนที่ 13 และเป็นคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก และนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความยินดีกับความสำเร็จของ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย และสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ พร้อมกล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับกีฬาทุกด้าน เพราะกีฬาทำให้เกิดการมีน้ำใจนักกีฬา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ทำให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ความสำเร็จของน้องมิ้งค์ในวันนี้ เกิดจากการได้รับการปลูกฝังที่ดีจากครอบครัวและสมาคมฯ ที่เปิดโอกาสและสนับสนุนให้เข้าร่วมการแข่งขัน สามารถสร้างชื่อเสียงได้อย่างมากมาย สิ่งสำคัญคือการได้เป็นเรื่องราวที่ดีให้กับคนไทยในยามที่เผชิญกับภาวะวิกฤติเช่นนี้

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังให้กำลังใจแก่ ณัชชารัตน์ ขอให้มีสมาธิในการฝึกซ้อมควบคู่ไปกับการเรียน ซึ่งรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่อีกด้วย