ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี, พ.ต.ท.ธารา ศรีพรหมคำ รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.ชาญ คำอารีย์สกุล สว.จราจร พร้อมด้วยนายกฤษฎา ประดิษฐ์กุล นายกเทศมนตรีเมืองบ้านโป่ง, นายชัยยา ศรีด้วง ผอ.โรงเรียนเทศบาล 3 (ประชายินดี) และนักเรียน ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์สร้างจิตสำนึกหยุดรถให้คนข้ามทางม้าลาย

พ.ต.ท.ชาญ เปิดเผยว่า จากนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จ.ราชบุรี ได้มีคำสั่ง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกโรงพักในพื้นที่ จ.ราชบุรี สร้างจิตสำนึกให้ประชาชน เพื่อความปลอดภัยในการเดินเท้าข้ามถนน ทาง สภ.บ้านโป่ง จึงได้ร่วมกับทางเทศบาลเมืองบ้านโป่ง คณะครู และนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 3 (ประชายินดี) รณรงค์การข้ามถนนอย่างปลอดภัยในเขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ที่มีทางม้าลายเพื่อความปลอดภัย ลดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตลอดทั้งให้ผู้ขับขี่และผู้ใช้ยวดยานพาหนะทุกชนิดบนท้องถนน แสดงความมีน้ำใจและเอื้อเฟื้อ โดยการชะลอความเร็วลงและระมัดระวังประชาชน ที่กำลังใช้เส้นทางข้ามทางม้าลาย ในจุดทางข้ามทุกแห่ง

พ.ต.ท.ชาญ กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ถือเป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไข แต่ละปีมีการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อให้ปลอดภัยแก่ประชาชนอย่างแท้จริง ทุกภาคส่วนจะต้องร่วมมือกัน รณรงค์สร้างวินัยจราจรแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะทางข้ามทางม้าลาย จะต้องหยุดรถ ขณะมีคนกำลังเดินข้ามถนน ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของทุกคน