โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมเชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยถึงการดร็อป โรเมลู ลูกากู ดาวยิงค่าตัวแพงเป็นแค่ตัวสำรองในเกมนี้ หลังหัวหอกทีมชาติเบลเยียมถูกวิจารณ์หนักถึงฟอร์มการเล่นในช่วงหลัง โดยเฉพาะเกมลีกกับ คริสตัล พาเลซ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวได้สัมผัสบอลตลอดทั้งเกมแค่ 7 ครั้ง โดยระบุว่านอกจากเหตุผลเรื่องอาการล้าของตัวนักเตะแล้ว มันยังเป็นการตัดสินใจเพื่อช่วยลดความกดดันให้กับกองหน้าเจ้าของค่าตัว 97.5 ล้านปอนด์เองด้วย

“นี่คงไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะส่งเขาลงไปในกองไฟกองใหม่ หลังทุกคนเอาแต่โฟกัสถึงการสัมผัสบอลน้อยครั้งของเขาในเกมล่าสุด มันเป็นช่วงเวลาที่เราควรถอยออกมา นั่นคือการตัดสินใจของผม และคุณคงเห็นผลลัพธ์ชัดเจนหลังจากเราเอาชนะได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมนี้ แต่เกือบทุกคำถามยังคงเป็นเรื่องของ โรเมลู ทุกสายตายังจ้องไปที่เขา”

“ความจริงยังมีนักเตะอีก 9 คน ที่ไม่ได้ลงสนามเหมือนกัน และเราไม่ควรลืมว่านี่คือกีฬาที่เล่นเป็นทีม ผมคิดว่าเขามีอาการล้า หลังจากต้องลงเล่นเกมที่ยืดเยื้อถึงช่วงต่อเวลาพิเศษมาหลายนัด รวมถึงต้องเดินทางค่อนข้างไกล เช่นเดียวกับผู้เล่นบางคนที่มีอาการล้าเช่นกัน เป้าหมายของเราในเกมนี้คือ การเล่นอย่างดุดัน มีสปีดเกมที่รวดเร็ว และทำงานหนักทั้งตอนครองบอลและไม่ได้ครองบอล เราต้องอาศัยทีมเวิร์ก ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เป็นปัญหาสำหรับ โรเมลู ในช่วงหลายเกมที่ผ่านมา และนั่นมันก็มาจากอาการล้าของเขานั่นแหละ ไม่ใช่แค่สภาพร่างกาย แต่สภาพจิตใจของเขาก็อ่อนล้าเช่นกัน”

ขณะเดียวกัน ทูเคิล ยังแสดงความกังวลกับอาการบาดเจ็บของ มาเตโอ โควาซิช และ ฮาคิม ซีเยค ที่เกิดขึ้นในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ซึ่งทีมเปิดบ้านเชือด ลีลล์ 2-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากทั้งคู่บาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง โดยหวังว่าทั้ง 2 คนจะหายทันเกมนัดสำคัญที่ “สิงห์สำอาง” จะดวลกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในศึกคาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์นี้

นายใหญ่ “สิงห์สำอาง” ซึ่งเปลี่ยน โควาซิช ออกตั้งแต่นาทีที่ 51 ตามด้วยการเปลี่ยน ซีเยค ออกในนาทีที่ 60 ของเกมนั้น กล่าวว่า “ผมควรเปลี่ยน มาเตโอ ออกตั้งแต่ช่วงพักครึ่ง ตอนนี้ผมยังไม่ได้คุยกับแพทย์เรื่องอาการบาดเจ็บของ ฮาคิม แต่หวังว่ามันจะไม่รุนแรง เกมนี้เตะกันวันอังคาร มันยังมีเวลาให้ฟื้นฟูอาการบาดเจ็บอีกหลายวันจนกว่าจะถึงวันอาทิตย์ และผมก็หวังว่าทั้งคู่จะพร้อม สำหรับเกมในวันอาทิตย์นี้”

เครดิตภาพ : REUTERS