นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เผยว่า ในโอกาสที่ ยามาฮ่า ครบรอบ 67 ปี ในปี 2565 จึงได้จัดการประกวดโครงการ Yamaha 67th Anniversary Helmet Design Challenge ภายใต้แนวคิด “Safety Riding” ชิงเงินรางวัลรวม 2 แสนบาท มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมเรื่องการขับขี่อย่างปลอดภัย การสร้างจิตสำนึกและการรับผิดชอบต่อสังคมของผู้ที่ใช้รถ ใช้ถนน อีกทั้งยังเป็นการสร้างโอกาสให้เยาวชน คนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถและใจรักในงานศิลปะ ได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ร่วมประชันไอเดีย พัฒนาศักยภาพและมาตรฐานฝีมือการออกแบบของคนไทย ให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยผลงานของผู้ชนะจะถูกนำมาผลิตจริงเป็นหมวกกันน็อกยามาฮ่ารุ่นพิเศษ สำหรับกิจกรรมฉลองครบรอบ 67 ปี ต่อไป

ผู้ที่สนใจดาวน์โหลดใบสมัคร และส่งผลงานได้ที่ www.yamaha-motor.co.th หรือ Facebook Fanpage Yamaha Society Thailand ได้ตั้งแต่วันที่ 1-31 มี.ค.65 ตัดสินผลงานโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในวันที่ 1 เม.ย. และประกาศผลการตัดสิน ในวันที่ 3 เม.ย. ทาง www.yamaha-motor.co.th สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กองประกวดโครงการ Yamaha 67th Anniversary Helmet Design Challenge : โทร. 08-2663-2935

อนึ่ง โครงการ Yamaha 67th Anniversary Helmet Design Challenge เปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา รวมไปถึงบุคคลทั่วไป ได้ประชันไอเดียในการออกแบบหมวกกันน็อกภายใต้แนวคิด “Safety Riding” เพื่อนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 200,000 บาท โดยผู้ได้รับรางวัลจะได้รับใบประกาศนียบัตร และผลงานที่ชนะเลิศการแข่งขันของทั้งสองรุ่นการประกวด (นักเรียน/นักศึกษา/บุคคลทั่วไป) จะถูกนำมาผลิตจริงเป็นหมวกกันน็อกรุ่นพิเศษสำหรับนำไปทำกิจกรรมให้ลูกค้าชาวมอเตอร์ไซค์ทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยบนท้องถนน