สโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิกสโมสรฟุตบอลชั้นนำของโลก เตรียมเปิดสำนักงานในต่างประเทศ สาขาที่ 3 ที่กรุงเทพมหานคร ต่อจากนิวยอร์ก และเซี่ยงไฮ้ เพื่อเป็นศูนย์กลางในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีแผนที่จะพัฒนาตลาดในภูมิภาคนี้ ต่อจากการพัฒนาตลาดในจีนและสหรัฐอเมริกา โดย “เสือใต้” จะใช้สำนักงานสาขานี้ ในการเข้าถึงแฟนฟุตบอลอย่างใกล้ชิดพัฒนาและขยายความร่วมมือระหว่างพันธมิตร เพื่อสนับสนุนโครงการฟุตบอลเยาวชน ซึ่งสำนักงานสาขากรุงเทพฯ จะทำให้แฟนบอลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดียและโอเชียเนีย สามารถเข้าร่วมกิจกรรมและโครงการต่างๆ ของสโมสรได้อย่างสะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น โดยมี แม็กซิมิเลียน ฮาร์สเค เป็นกรรมการผู้จัดการ ของสำนักงานฝั่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โอลิเวอร์ คาห์น ซีอีโอของบาเยิร์น มิวนิก กล่าวว่า ฟุตบอลเป็นกีฬายอดนิยมอันดับ 1 ในไทยและทั่วภูมิภาคอาเซียน เราต้องการสนับสนุนและสร้างแรงบันดาลใจให้กับแฟนบอลในแถบนี้มากขึ้น สำหรับ บาเยิร์น เน้นสร้างสายสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งและยั่งยืนกับแฟนๆ ท้องถิ่น โดยพวกเราตั้งตารอร่วมโครงการกับแฟนบอลนับล้านคนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ขณะที่ อันเดรอัส ยุง หนึ่งในคณะกรรมการฝ่ายการตลาดของ เอฟซี บาเยิร์น มิวนิก กล่าวว่า เราดีใจที่กำลังจะได้เปิดสำนักงานในต่างประเทศอีกสาขาที่กรุงเทพมหานคร จากการที่ได้เปิดสาขาที่นิวยอร์กและเซี่ยงไฮ้ ทำให้พวกเรารู้ซึ้งถึงความสำคัญของการใกล้ชิดแฟนๆ ท้องถิ่น ซึ่งทาง เอฟซี บาเยิร์น มิวนิก เคยร่วมจัดโครงการฟุตบอลเยาวชนต่างๆ ร่วมกับสปอนเซอร์และนักเตะในตำนานมากมาย ตอนนี้พวกเราตั้งใจที่จะค่อยๆ ขยับความสัมพันธ์นี้ให้ดีและแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ทางด้าน แม็กซิมิเลียน ฮาร์สเค่ กรรมการผู้จัดการสำนักงานฝั่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ตนตื่นเต้นมากกับการเปิดสาขาใหม่ที่กรุงเทพฯ ที่นี่เป็นภูมิภาคที่มีการเจริญเติบโตที่รวดเร็ว เราต้องการพา Mia san mia ออกสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งตั้งเป้าจะคว้าทุกๆ โอกาสในการเป็นที่รู้จักและจดจำได้ในวงกว้างของ เอฟซี บาเยิร์น มิวนิก การสร้างความแข็งแกร่งในสายพันธมิตร และสนับสนุนนักกีฬาเยาวชนในภูมิภาคผ่านโปรแกรมฟุตบอลของเรา โดยทั้งหมดนี้จะสำเร็จลุล่วงได้จากการพูดคุยแลกเปลี่ยนโดยตรงอย่างสม่ำเสมอกับแฟนๆ ชาวเอเชียที่ยอดเยี่ยมของเรา