ช่วงเวลาแบบนี้ไม่มีอะไรที่ควรทำมากไปกว่าการกักตัวอยู่บ้านอีกแล้ว เพราะยอดผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งทะยานทะลุหมื่นไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะฉะนั้น วันนี้เราขออนุญาตมาแนะนำซีรี่ส์ให้ท่านชายทั้งหลายได้รับชมฆ่าเวลากัน รับประกันว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน เพราะนี่คือซีรี่ส์เกี่ยวกับฟุตบอลที่สนุกทุก EP

    “เท็ด ลาสโซ่” (Ted Lasso) คือซีรี่ส์คอมเมดี้กีฬาของ Apple Tv+ ที่เข้าฉายซีซั่นแรกไปตั้งแต่ปี 2020 พร้อมคว้ารางวัลซีรีส์ตลกยอดเยี่ยมของ Critics Choice Awards 2021 ไปครอง ส่วน 2 นักแสดงนำของเรื่องอย่าง เจสัน ซูเดคิส (Jason Sudeikis) กับ ฮันนาห์ แวดดิงแฮม (Hannah Waddingham) ก็สามารถคว้ารางวัลนักแสดงนำชายและนำหญิงยอดเยี่ยมซีรีส์ตลกไปครองได้อย่างสวยสดงดงามเช่นกัน

    เท็ด ลาสโซ่ เป็นเรื่องราวของโค้ชอเมริกันฟุตบอลที่ถูกจ้างมาคุมทีมอาชีพในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลีกฟุตบอลที่โด่งดังที่สุดในโลก เขาแทบไม่มีความรู้เรื่องฟุตบอล ล้ำหน้าคืออะไร? ยังไม่รู้เลย สาเหตุที่เขาได้มาคุมทีม เพราะเจ้าของทีมคนใหม่ที่เป็นผู้หญิงต้องการแก้แค้นสามีเก่าที่หย่ากันไป จนเธอได้สโมสรฟุตบอลนี้มาครอบครองแบบไม่ได้ตั้งใจ เธอจึงต้องการให้ทีมฟุตบอลที่สามีเก่าหลงรักตกชั้น เหลวแหลก ประสบแต่ความล้มเหลว จึงไปดึง เท็ด มาคุมทีม แต่แม้ เท็ด จะไม่รู้จักฟุตบอล แต่เขาก็รู้วิธีในการคุมทีมกีฬา และมีศิลปะในการจัดการคน ทำให้ซีรี่ส์เรื่องนี้ดูเพลิน ดูสนุก น่าติดตามในทุก ๆ ตอน

    อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ เท็ด ลาสโซ่ สนุกมาก ๆ ก็คือความสมจริง ซีรี่ส์ได้รับลิขสิทธิ์ถูกต้องจากพรีเมียร์ลีก สามารถใช้ชื่อสโมสรจริง ๆ ในลีกได้ สามารถพูดถึงชื่อของกุนซือและนักกีฬาดัง ๆ ในลีกได้ อย่างในเรื่องที่ต้องเตะกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในซีรี่ส์ก็สามารถใช้เสื้อสโมสรจริง ๆ ได้เลย ทำให้มีความสมจริง ทันสมัย และน่าดูมาก ๆ แต่น่าเสียดายที่ทีมงานไม่ได้เชิญนักฟุตบอลดัง ๆ ของพรีเมียร์ลีกมาเข้าฉากสร้างความฮือฮาเลยสักคน หวังว่าซีซั่นต่อ ๆ ไปจะมีนะ

    ด้านทีมนักแสดงในซีรี่ส์เรื่องนี้ เล่นได้เข้าขากันดีมาก แต่ละตัวละครมีคาแร็กเตอร์ที่โดดเด่น จึงทำให้ซีรี่ส์มีความกลมกล่อม จะมีข้อตินิดหน่อยเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผม ก็คือ “ตราสโมสร” กับ “เสื้อแข่งสโมสร” ออกแบบได้ไม่ค่อยเท่เท่าไหร่ ถ้าใส่ใจในรายละเอียดตรงนี้หน่อย จะทำให้ซีรี่ส์มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

    และที่เรามาแนะนำให้ดูกันช่วงนี้ ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมมาก ๆ เพราะทุกคนจะไม่ต้องเสียอารมณ์คอยซีซั่น 2 นาน เนื่องจากกำลังจะเข้าฉายที่ Apple Tv+ ในวันที่ 23 ก.ค. นี้ ดูซีซั่นแรกจบ ดูซีซั่น 2 ต่อได้ทันที ส่วนซีซั่น 3 จะมีต่อหรือไม่? อยู่ที่เรตติ้งการรับชม ถ้ายังได้รับความนิยมไม่แพ้ซีซั่นแรก ได้ดูซีซั่น 3 กันต่อแน่นอน

    ก็หวังว่าซีซั่น 2 จะมีกุนซือดังอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่, เปป กวาร์ดิโอล่า, เจอร์เก้น คล็อปป์ ฯลฯ หรือนักบอลดังทั้งในอดีตและปัจจุบันอย่าง เดวิด เบ็คแฮม, แฮร์รี่ เคน ฯลฯ มาร่วมแสดงรับเชิญสร้างสีสันให้กับซีรี่ส์บ้าง

    ใครที่อยู่บ้านเครียด ๆ อยากพักจากการเสพข่าวโควิดที่ทำให้หดหู่สุด ๆ ตอนนี้ ซีรี่ส์ตลก “เท็ด ลาสโซ่” (Ted Lasso) จะทำให้คุณหายเครียดได้อย่างแน่นอน ให้โค้ชเท็ดและนักฟุตบอลของเขาช่วยให้คุณได้ผ่อนคลาย เพื่อจะได้มีพลังพร้อมสู้กับโลกผุ ๆ พัง ๆ ต่อไป.

วุฒิ พิศาลจำเริญ