ความเคลื่อนไหวของศึก “เอฟวัน 2022” หรือศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ที่จะเริ่มสนามแรกปีนี้ ในรายการ “บาห์เรน กรังด์ปรีซ์” ระหว่าง 18-20 มี.ค.นี้ ซึ่ง อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับไทยหนึ่งเดียวในศึกเอฟวัน จะลงซิ่งกับทีมวิลเลียมส์เรซซิ่ง ร่วมกับทีมเมทคือ นิโคลาส ลาติฟี จากแคนาดา ได้ร่วมกับทีมวิลเลียมส์ เรซซิ่ง เปิดโฉมรถใหม่ FW44 สำหรับสู้ศึก “เอฟวัน 2022” พร้อมนำรถลงทดสอบที่สนามซิลเวอร์สโตน

ล่าสุด อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับหนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ซึ่งลงขับเอฟวัน 2022 โดยใช้สัญชาติไทย ในนามตัวแทนประเทศไทย ประกาศความเป็นตัวแทนคนไทยเต็มที่ โดยเผยโฉมแบบหมวกกันน็อกที่จะใช้แข่งในฤดูกาลนี้ มีลายธงชาติไทย บนหมวกด้วย พร้อมตั้งเป้าจะทำผลงานให้ดีขึ้น เปลี่ยนแปลงจากปีที่ผ่านมา ที่ต้องหลุดไปเป็นตัวสำรองกับทีมเรดบุลล์ ไม่ได้ลงแข่งตลอดทั้งปี

อัลบอนกล่าวว่า “ปีที่แล้วเป็นปีที่ผ่านไปแล้วสำหรับผม แต่เป็นปีแห่งการไตร่ตรองและหนึ่งปีที่จะคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ผมสามารถทำได้แตกต่างออกไป สิ่งที่ผมทำอยู่มากมายในปีนี้คือการพูดถึงสิ่งที่ผมอยากเปลี่ยน แต่โดยเนื้อแท้แล้ว ผมนำประสบการณ์จากการขับรถคันอื่นมา ดังนั้นผมจึงพูดกับที่เกี่ยวกับแอร์โรหรืออะไรก็ตาม พูดถึงความแตกต่าง รายละเอียดปลีกย่อยของรถยนต์เพราะในตอนท้ายของวันมันจะแตกต่างกัน มันจะเป็นเรื่องดีจริงๆ เพราะทีมงานที่นี่ใจกว้างมาก และเรากำลังพูดถึงการพัฒนารถอยู่”

ด้าน จอส​ต์ คาปิโต บอสใหญ่ทีมวิลเลียมส์ กล่าวว่า “นิคกี และ อเล็กซ์ พวกเขาเป็นเพื่อนร่วมทีมในทีมฟอร์มูล่า 2 ดังนั้นพวกเขาจึงทำงานร่วมกันได้ดีมาก พวกเขาเคารพซึ่งกันและกันอย่างสูง เวทีที่วิลเลียมส์อยู่ตอนนี้ มันสำคัญมากที่เราจะต้องไม่มีการต่อสู้ระหว่างสองฝั่งของทีม และเราไม่มีสิ่งนี้ ดังนั้นทั้งคู่จะทำงานเพื่อทีมและไม่ต่อสู้กันเอง และนั่นเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับเราในฤดูกาลนี้”