ลุค พลันเคต คนข่าวแห่ง kotaku.com แซว “แคปคอม” ว่าโลโก้ใหม่ของแฟรนไชส์เกมต่อสู้ชื่อก้องโลก Street Fighter ภาค 6 ช่างไปเหมือนกับ “คลิปอาร์ต” ราคาแค่ 80 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2,600 บาท)

แม้จะยังไม่ได้เห็นอะไรมากนักเกี่ยวกับ Street Fighter 6 ที่มีการประกาศเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่สิ่งที่เราได้เห็นกันเต็มตาก็คือโลโก้ของเกม ซึ่งเป็นโลโก้แบบใหม่ที่ดูทันสมัยขึ้น แตกต่างจากโลโก้ของเกม 5 ภาคแรกอย่างชัดเจน

Street Fighter ไม่ได้เป็นแค่หนึ่งในแฟรนไชส์เกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดตลอดกาล โลโก้ของมันยังเป็นหนึ่งในโลโก้เกมที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลอีกด้วย ซึ่งแสดงถึงฉากและสไตล์ของเกมได้อย่างสมบูรณ์แบบ ตั้งแต่การเปิดตัวเกมภาคแรกในปี 1987 จนถึงปี 2016 กับ Street Fighter V Capcom แต่กับภาค 6 ทาง แคปคอม ได้ตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ในการเปลี่ยนโลโก้ใหม่ ซึ่งสร้างความผิดหวังให้กับเหล่าเกมเมอร์บางคน รวมทั้งได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบจากเหล่ากูรูเกมทั้งหลาย ว่าเปลี่ยนแล้วดูไม่มีเอกลักษณ์เหมือนเดิม เหมือนโลโก้ชุดกีฬาถูก ๆ ที่วางขายตามอินเทอร์เน็ตทั่วไป นอกจากนั้น ยังมีความคล้ายคลึงกับภาพ “คลิปอาร์ต” ที่หาซื้อได้ที่สต็อกของเว็บไซต์ Adobe ในสนนราคาแค่ 80 ดอลลาร์สหรัฐ แน่นอนว่ามีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย เช่น มุมที่ดูไม่เหลี่ยมเท่าต้นแบบ ขอบที่บางกว่า แต่โดยรวมแล้วมีความคล้ายคลึงกันอย่างไม่น่าเชื่อ

การที่บริษัทยักษ์ใหญ่อย่างแคปคอม ใช้ต้นทุนต่ำขนาดนี้ในการพัฒนาโลโก้เกมดังของตัวเองอย่าง Street Fighter 6 ที่เกมเมอร์รอคอยมานาน ถือเป็นอะไรที่น่าผิดหวังมาก ๆ

คงต้องรอดูกันว่า “แคปคอม” จะแก้เกมยังไงกับคำวิจารณ์นี้.

ขอบคุณภาพจาก kotaku.com
ที่มา : https://kotaku.com/street-fighter-6-vi-capcom-graphic-design-logo-sf6-sf5-1848573656