โนวัค ยอโควิช นักหวดลูกสักหลาดมือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย ได้เคาะสนิมออกสตาร์ตในปี 2022 ด้วยการเอาชนะลอเรนโซ มูเซ็ตติ ดาวรุ่งมือ 58 โลกชาวอิตาลี 6-3, 6-3 ในการแข่งขันรอบแรก ศึกเทนนิสเอทีพี 500 ดูไบ แชมเปี้ยนชิพ ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ยอโควิช โดนขับออกจากออสเตรเลีย ชวดแข่งออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อต้นปี เนื่องจากปฏิเสธการฉีดวัคซีนโควิด-19 และยืนยันเมื่อไม่นานนี้ หากมีรายการใดที่บังคับผู้เข้าแข่งขันต้องฉีดวัคซีนแล้วเท่านั้น เขาก็ยินดีที่จะไม่ลงแข่งขัน

นักหวดวัย 34 ปี ที่จะเสียตำแหน่งมือ 1 โลกต่อให้คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 6 หากว่าดานิอิล เมดเวเดฟ ชาวรัสเซีย คว้าแชมป์ที่อคาพูลโก เผยว่า “ผมไม่อาจเรียกร้องการต้อนรับที่ดีกว่านี้ได้อีกแล้ว มันนานมาแล้วจากการลงเล่นครั้งสุดท้าย และผมไม่สามารถเลือกสถานที่ที่ดีกว่านี้ในการเริ่มต้นฤดูกาล”

เมื่อโดนถามว่าเพื่อนนักกีฬามีปฏิกริยากับเขาอย่างไรบ้าง ยอโควิช ตอบว่าเป็นมิตรมากพร้อมระบุว่า “พวกเขาส่วนใหญ่ต้อนรับผมจริง ๆ และบอกว่าดีใจที่ได้เจอผมในทัวร์อีกครั้ง ผมรู้สึกดีมาก อย่างน้อยพวกเขาเข้าใจที่ผมพูด มันสำคัญมาก ๆ เพราะพวกเขาคือคนผมเจอบ่อยมากกว่าครอบครัวด้วยซ้ำ”