แดนนี เมอร์ฟี อดีตมิดฟิลด์คนดังของ ลิเวอร์พูล ออกมาตำหนินักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำตัวน่าสมเพชจากการฉลองชัยราวกับได้แชมป์ หลังบุกไปไล่แซงชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด อริตลอดกาล 4-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด “สงครามดอกกุหลาบ” เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เมอร์ฟี มองว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ควรจะคาดหวังอะไรที่สูงกว่านี้ และไม่ควรจะดีใจกับชัยชนะเหนือ “ยูงทอง” ซึ่งเป็นทีมที่มีเกมรับห่วยเป็นอันดับ 2 ของลีก หรือ การนั่งอยู่ในอันดับ 4 ของตารางพรีเมียร์ลีก

เมอร์ฟี กล่าวว่า “เรื่องที่ผมสามารถพูดเกี่ยวกับ ยูไนเต็ด ได้ก็คือพวกเขามาไกลขนาดไหน และมันน่าสมเพชเพราะพวกเขาคือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ แต่พวกเขากลับฉลองชัยชนะที่ลีดส์ ฉลองการรั้งอันดับ 4 อย่างกับได้แชมป์”

“โอเค ผมเข้าใจว่า มันเป็นเรื่องของอารมณ์ เรื่องของความรู้สึก แต่นี่คือ แมนฯ ยูไนเต็ด โอเค พวกเขาอยู่ในอันดับ 4 พวกนายทำได้เยี่ยมเด็ก ๆ พวกคุณชนะที่ลีดส์ ซึ่งเป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของลีก”

“แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้เงินมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก และพวกเขากำลังฉลองกับอันดับ 4 เนี่ยนะ ความคาดหวังมันต้องสูงกว่านี้สิ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 2 นัดในหนึ่งสัปดาห์ อยู่ในอันดับ 4 และทุกอย่างมันก็กลับมาดีอีกครั้ง ผมไม่เห็นด้วยกับเรื่องนั้นเลย” ตำนานแข้งหงส์แดง ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS