วันนี้ (22 ก.พ.) เมื่อเวลา 00.40 น. ที่ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการ และคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการจัดประมูล คลื่นความถี่ในระบบเอฟเอ็ม สำหรับการให้บริการกระจายเสียง ประเภทกิจการบริการทางธุรกิจ ที่เริ่มมาตั้งแต่เวลา  08.30 น. ของวันที่ 21 ก.พ. โดยมีเอกชนเข้าร่วมประมูลจำนวน 30 ราย โดยแบ่งการประมูลเป็น 4 รอบ ซึ่งการประมูลในรอบที่ 3 ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ จำนวน 18 คลื่นความถี่ และการประมูลใน รอบที่ 4  ในพื้นที่ภาคใต้ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 13 คลื่น ได้ประมูลเสร็จสิ้นในเวลา  00.16 น. ของวันที่  22 ก.พ. รวมระยะเวลาการประมูลเกือบ 16 ชั่วโมง

พันเอก ดร.นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กสทช. กล่าวว่า การประมูลในรอบที่ 3 และรอบ 4 ที่เสร็จสิ้นไป ยังไม่สามารถสรุปราคาการประมูลได้ ต้องมีการตรวจสอบ ล็อกไฟล์เพื่อให้ได้ข้อมูลการประมูลและราคาที่ถูกต้อง โดยคาดว่าจะสรุปราคาทั้งหมดได้ช่วงเช้าของวันนี้ (22 ก.พ.) และทางคณะกรรมการ กสทช. (บอร์ด กสทช.) จะมีการประชุมเพื่อรับรองผลการประมูลในวันที่ 23 ก.พ. นี้

ด้านนายเกษมศานต์ โชติชาครพันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมในการประมูลของ อสมท ในครั้งนี้ ถือว่าน่าพอใจ โดยมีทั้งคลื่นที่ประมูลได้ และที่ประมูลแพ้ อย่างไรก็ตามยอมรับว่า ระบบการประมูลมีปัญหาในการประมูลทั้ง 4 รอบ ทำให้ในวันนี้ (22 ก.พ.) จะส่งตัวแทนไปตรวจสอบข้อมูลการประมูลทั้งหมดกับทางสำนักงาน กสทช. อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการประมูลจำนวน 55 คลื่นในครั้งนี้ จะใช้วงเงินประมูลตามกรอบที่ บอร์ด อสมท ได้อนุมัติไว้.