“ชนนภัทร วิรัชชัย” หรือที่รู้จักกันในนาม “ครูตอง” นักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ยุคบุกเบิกของไทย อาสาแชร์ประสบการณ์การชม  “The Apprentice: ONE Championship Edition ที่ได้แง่คิดดีทั้งจากเกมการแข่งขันและจากประสบการณ์อันมีค่าของซีอีโอระดับโลก  

ครูตอง นักกีฬา ONE รุ่นเฟเธอร์เวตที่ผ่านประสบการณ์ต่อสู้บนเวที ONE มาอย่างโชกโชนถึง 15 ไฟต์ เป็นอีกคนหนึ่งที่ติดอกติดใจรายการเรียลลิตี “The Apprentice: ONE Championship Edition ที่มีการนำมาเผยแพร่อีกครั้งทางช่อง Netflix และขึ้นแท่นรายการยอดฮิตอันดับต้น ๆ ทั้งในเอเชียและอีกหลายประเทศทั่วโลก 

ในฐานะนักกีฬา ครูตอง รู้สึกสนใจกับการที่รายการนำบททดสอบทางกายภาพต่าง ๆ มาใส่เป็นความท้าท้ายเพิ่มเติมให้กับผู้เข้าแข่งขัน โดยมีแขกรับเชิญเป็นนักกีฬาการต่อสู้ระดับท็อปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนักสู้ MMA ผู้เก่งกาจตลอดกาลอย่าง “ดิมิเทรียส จอห์นสัน”, แชมป์โลก ONE อย่าง “แองเจลา ลี” และ “ซง จิงหนาน” รวมไปถึงนักสู้ระดับตำนานอย่าง เรนโซ เกรซี, จอร์จ เซนต์-ปิแอร์ และ เบน แอสเครน

แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ ครูตอง สนใจรายการนี้เป็นพิเศษคือตัวพิธีกรซึ่งรับหน้าที่โดย นายชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอของ วัน แชมเปียนชิพ ซึ่ง ครูตอง เผยว่า ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ได้เห็นตัวตนอีกด้านหนึ่งของสุดยอดซีอีโอชาวไทยผู้นี้และได้เรียนรู้อะไรมากมายจากแนวความคิดของเขา

“ตัวผมเอง ก่อนหน้านี้ก็มีโอกาสได้พูดคุยกับ คุณชาตรี อยู่บ่อยครั้งนะครับ เขามีแนวคิดบางอย่างที่พิเศษและแตกต่าง เป็นคนเก่งที่ไม่ธรรมดา และตอนนี้เขาก็สามารถเอาเรื่องราวของการบริหารจัดการธุรกิจและกีฬาการต่อสู้ผนวกรวมเข้าด้วยกันได้อย่างน่าทึ่ง”

“หลายคนที่ดูรายการนี้ อาจจะสนใจในตัวแขกรับเชิญ ทั้งผู้บริหารและนักกีฬาระดับซูเปอร์สตาร์ แต่ผมสนใจที่ตัวคุณชาตรี นี่แหละครับ ผมเชื่อว่าใครก็ตามที่ได้ดูรายการนี้ไปบ้างแล้ว น่าจะได้เห็นมุมมองบางอย่างของหัวเรือ ONE ที่ละเอียดและลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น”

“มีสื่อมากมายที่ประโคมข่าวว่าเขาเก่งและประสบความสำเร็จมากแค่ไหนไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่ในรายการนี้ คุณจะได้เห็นบุคลิกและตัวตนจริง ๆ ของเขาอย่างชัดเจน ผ่านการทำงานร่วมกับผู้เข้าแข่งขัน ทั้งการตัดสินและคัดเลือกผู้ที่สมควรจะอยู่รอด เรียกได้ว่าจัดเต็มกว่าทุกการออกสื่อที่ผ่านมา แล้วคุณจะได้รู้ว่า Crazy Smart (อัจริยะในทุกด้าน) เป็นอย่างไรครับ”

“The Apprentice: ONE Championship Edition” คือรายการเรียลิตี้แบบไม่มีสคริปต์ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 16 คนจากหลากหลายประเทศ หนึ่งในนั้นมีตัวแทนประเทศไทยที่ต้องมาประชันความคิดสร้างสรรค์ทางธุรกิจและผ่านบททดสอบด้านร่างกายไปพร้อมกัน โดยมีจุดหมายปลายทางคือการชิงชัยเพื่อเข้ารับตำแหน่งงานในฐานะผู้ช่วยของซีอีโอไฮโปรไฟล์ “นายชาตรี ศิษย์ยอดธง” ด้วยข้อเสนอสูงถึง 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 8 ล้านบาท ติดตามรับชมได้แล้ววันนี้ทางช่อง Netflix