ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ประจำวันอังคารที่ 22 ก.พ. มีลงสนาม 2 คู่ โดนเกมที่น่าสนใจเป็นเกมที่ “สิงห์สำอาง” เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ ลีลล์ แชมป์ลีก เอิง ฝรั่งศส เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยเกมนี้จะลงเล่นกันในเวลา 03.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ และ AIS PLAY ช่อง beIN SPORTS 1

“สิงห์สำอาง” ของกุนซือ โธมัส ทูเคิล ชนะรวดมา 5 เกมติดในทุกรายการ แต่ในจำนวนนั้นเป็นการชนะแบบต่อเวลาพิเศษ 2 เกมในถ้วย เอฟเอ คัพ รวมถึงรอบชิงชนะเลิศ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ขณะที่เกมล่าสุด กว่าจะบุกเฉือน คริสตัล พาเลซ 1-0 ก็หืดจับ ส่วนความพร้อมเกมนี้ เบน ชิลล์เวลล์ และ รีซ เจมส์ ยังไม่หายเจ็บ เช่นเดียวกับ เมสัน เมาท์ ที่เจ็บข้อเท้า โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี เอดูอาร์ เมนดี เฝ้าเสา เกมรับใช้ อันเดรียส คริสเตนเซน เล่นกับ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ และ ติอาโก ซิลวา แดนกลางมี จอร์จินโญ เล่นกับ มาเตโอ โควาซิช โดยมี มาร์กอส อลอนโซ กับ เซซาร์ อัซปิลิกวยตา เป็นวิงแบ๊ก ส่วนแนวรุก ฮาคิม ซีเยค ประสานงานกับ ไค ฮาร์แวร์ตซ์ และ ทิโม แวร์เนอร์

โรเมลู ลูกากู

ด้าน ลีลล์ ของกุนซือ โฌซแล็ง กูร์เวนเนค ผลงานย่ำแย่อยู่แค่กลาง ๆ ตาราง ลีก เอิง ซีซั่นนี้ โดยที่ 4 เกมหลังสุดในลีกชนะเกมเดียว และแพ้ไปถึง 25 นัด ล่าสุดได้แค่เปิดบ้านเสมอ เม็ตซ์ 0-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนความพร้อมเกมนี้ อังเคล โกเมซ เจ็บน่องจากเกมล่าสุด น่าจะหมดสิทธิลงเล่นเกมนี้ ส่วนคนอื่นพร้อมลุย โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี เลโอ ยาร์ดิม เฝ้าเสา เกมรับใช้ โฮเซ ฟอนท์ เล่นร่วมกับ สเวน บอทแมน โดยมี เมห์เมต เซกี เซห์ลิค กลับ กาเบรียล กุดมุนด์สสัน เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ เซกา เล่นกับ แบงฌาแม็ง อองเดร โดยมี ทิโมธี เวอาห์ กับ โจนาธาน บัมบา ขึ้นเกมริมเส้น ส่วนคู่กองหน้าใช้ โจนาธาน เดวิด ประสานงานกับจอมเก๋าอย่าง บูรัค ยิลมาซ

สเวน บอทแมน

โปรแกรมอีกคู่ บียาร์รีล – ยูเวนตุส (03.00 น.)

เครดิตภาพ : REUTERS