ฟิล โฟเดน มิดฟิลด์ตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เจองานเข้าอีกระลอก หลังมีคลิปเผยเจ้าตัวเป็นส่วนหนึ่งในเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ระหว่างสมาชิกครอบครัวของเจ้าตัว กับชายกลุ่มหนึ่งที่เข้ามาพูดจาไม่ดีใส่ดาวเตะ “เรือใบสีฟ้า” โดยเฉพาะแม่ของเจ้าตัวที่ถูกกลุ่มชายดังกล่าวชกเข้าที่ใบหน้า ระหว่างที่กองกลางวัย 21 ปี พาครอบครัวไปชมการชกมวยคู่ระหว่าง เคลล์ บรูค กับ อาเมียร์ ข่าน 2 นักชกชื่อดังแดนผู้ดี ที่เอโอ อารีนา ในเมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ในคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว เริ่มต้นด้วยการที แคลร์ โฟเดน รวมถึง รีเบคกา คุก แม่และแฟนสาวของ โฟเดน มีปากเสียงกับชายกลุ่มหนึ่ง เนื่องจากไม่พอใจที่ชายกลุ่มดังกล่าวพูดจาเหยียดหยาม และใช้คำหยาบคายใส่ดาวเตะ “เรือใบสีฟ้า” ขณะที่ตัวของกองกลางวัย 21 ปีก็พยายามปกป้องคนในครอบครัว นอกจากนี้ ยังมีช่วงหนึ่งของคลิปที่แสดงให้เห็นว่าแม่ของ โฟเดน ถูกออกหมัดใส่ใบหน้าระหว่างเข้าไปตอบโต้กับชายกลุ่มดังกล่าวด้วย โดยรายงานระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุวิวาทดังกล่าวแล้ว และตจะทำการสอบสวนต่อไป

ด้าน “เรือใบสีฟ้า” ต้นสังกัดของ โฟเดน ออกมาระบุว่าสโมสรรู้สึกช็อกและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “สโมสรได้รับรู้ว่ามีคลิปวิดีโอที่ถูกโพสต์บนสื่อโซเชียล ที่แสดงให้เห็นว่า ฟิล โฟเดน และครอบครัวของเขาถูกเย้ยหยันและพูดจาไม่ดีใส่ สโมสรรู้สึกช็อค และตกใจกับพฤติกรรมที่พูดจาเยาะเย้ย แถมยังมีการทำร้ายหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวของ ฟิล ด้วย เราจะให้การสนับสนุน ฟิล และครอบครัวเสมอ และจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในเรื่องนี้”