“มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสนุกเกอร์สาวทีมชาติไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักสอยคิวหญิงคนแรกของไทย ที่คว้าแชมป์สนุกเกอร์หญิงอาชีพชิงแชมป์โลก 2022 ที่ติง จุย ฮุย สนุกเกอร์ อคาเดมี่ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ มาครอง โดยรอบชิงชนะเลิศ “น้องมิ้งค์” เอาชนะเวนดี แจนส์ จากเบลเยียม 6-5 เฟรม พร้อมได้สิทธิลงแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลก 2 ฤดูกาลติด (2022-2024) นั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย พร้อมด้วย นายบริรักษ์ จงโชติชัชวาลย์ หรือ “แก๊ป ไฮเอ็น” ผู้จัดการส่วนตัว ในฐานะผู้สนับสนุน ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว โดยมี นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศ และผู้บริหารของ ม.รัตนบัณฑิตย์ (RBAC) เดินทางไปต้อนรับ ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ

“มิ้งค์ สระบุรี” กล่าวว่า รู้สึกอบอุ่นที่เดินทางกลับมาถึงเมืองไทย โดยมีผู้ใหญ่ในวงการและแฟนคลับให้การต้อนรับ อยากบอกว่าการแข่งขันรายการนี้ต้องใช้ความอดทนสูง เดินทางไปล่วงหน้าเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม โดยเฉพาะในเฟรมสุดท้ายที่ เวนดี แจนส์ เก็บน้ำเงิน กับ ชมพู แล้วตัดสินด้วยการชิงดำ เขาแทงพลาดอย่างเหลือเชื่อ แถมลูกดำเป็นใจมาจ่อหลุมกลางให้เราแทงดำลงไปคว้าแชมป์มาครองชนิดที่ไม่เชื่อตัวเองเช่นกัน รู้สึกดีใจอย่างมากเนื่องจากแชมป์ครั้งนี้ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตนเองและประเทศไทย ทำให้นักสนุกเกอร์รู้จักเมืองไทยมากยิ่งขึ้น

“หนูอยากขอความเห็นใจจากรัฐบาล ให้เห็นความสำคัญกับนักกีฬาสนุกเกอร์ และปลดล็อกคำว่า “การพนัน” ออกจากกีฬาสนุกเกอร์เสียที เนื่องจากนักกีฬาสนุกเกอร์ ตั้งแต่ “พี่ต๋อง” วัฒนา ภู่โอบอ้อม, “พี่เอฟ” เทพไชยา อุ่นหนู และ “พี่หมู” นพพล แสงคำ สร้างแชมป์ระดับอาชีพโลก และนักสนุกเกอร์หญิงได้คว้าแชมป์โลก สร้างชื่อเสียงให้ประเทศอย่างต่อเนื่อง”

“น้องมิ้งค์” ยังได้กล่าวขอบคุณ ม.รัตนบัณฑิตย์ ที่ให้การสนับสนุนทั้งการศึกษาแก่นักสนุกเกอร์ทีมชาติไทย หลายคน อย่าง อรรถสิทธิ์ มหิธิ (บิ๊ก สระบุรี) , ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ (ต่าย พิจิตร), ศิริภาพร นวนทะคำจันทร์ (ใบพัด ศรีราชา), ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ (แมน นครปฐม), รัชโยธิน โยธารักษ์ (เชค มารุซามะ) และตนเอง จนใกล้จะสำเร็จการศึกษาในเร็วๆ นี้ และขอขอบคุณสโมสร Hi-End ที่สนับสนุนการเดินทางจนทำให้คว้าแชมป์โลกในครั้งนี้ รวมทั้ง “อีมิเน้นท์แอร์” ที่ได้มอบแอร์เป็นรางวัลพิเศษให้ตนเองด้วย

ขณะ “คิวทอง” นายศักดา รัตนสุบรรณ ได้กล่าวแสดงความชื่นชม “น้องมิ้งค์” ซึ่งเป็นนักสนุกเกอร์หญิงทีมชาติไทย ที่มีระเบียบวินัย มีความมุ่งมั่นขยันฝึกซ้อม มีความอดทน มีฝีมือ ต้องขอขอบคุณสโมสรไฮเอน และศูนย์ฝึกสนุกเกอร์ ติง จุน ฮุย ที่ให้ความดูแลเป็นอย่างดี ส่วนรายการต่อไป “น้องมิ้ง” จะลงแข่งขันสนุกเกอร์สมัครเล่นชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 1-9 มี.ค. ที่ประเทศกาตาร์ เชื่อว่าด้วยขวัญและกำลังใจที่ “มิ้งค์” คว้าแชมป์โลกมาได้จะเป็นแรงผลักดันให้ประสบความสำเร็จอีกครั้ง ด้วยการคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 3 ส่วนการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ในรอบคัดเลือก (144 คน) “มิ้งค์” จะมีขึ้นในเดือน เม.ย.ที่ประเทศอังกฤษ