ศึก 2 ล้อ ดวลความเร็วทางตรง “บุรีรัมย์ 1000 เมตร” สนามแรกที่จัดขึ้น ที่สนาม Buriram United Dragster Track จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ได้รับความสนใจจากเหล่านักบิดทางตรงเข้าร่วมชิงชัยกว่า 300 คัน กระแสการตอบรับยอดเข้าถึงผู้ชมออนไลน์ทะยานสู่ 1.8 ล้านวิว ยอดรับชมในคราวเดียวมากกว่า 2.3 หมื่นวิว

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า ถือเป็นก้าวแรกที่ดี ที่จะปูทางสู่การเก็บคะแนนสะสมทั้งสิ้น 4 สนาม ตลอดปี 2565 เนื่องจากกระแสตอบรับจากทีมแข่งค่อนข้างดี ยังคงยึดเจตนารมณ์เดิมเพื่อต้องการที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ สายแว้น สายซิ่ง สายประลองความเร็ว ได้มาแข่งขันแบบปลอดภัยในสนามที่ได้มาตรฐาน นอกจากบิดยาวในระยะ 1000 เมตร ยังมีกิจกรรมเสริมต่าง ๆ ที่น่าสนใจและหลากหลาย โดยการนำยูทูบเบอร์สายแว้น อาทิ สจ.นัมเบอร์วัน, โอม สายชิว, บี้ เดอะสกา รวมไปถึงเหล่าดารา ดีเจ ที่มีใจรักในมอเตอร์ สปอร์ต เช่น “อาร์ต” พศุตม์ บานแย้ม, ดีเจ เจม และดีเจปอ จากอีเอฟเอ็ม มาลงแข่งขัน เพื่อกระจายผู้ชมไปยังกลุ่มที่หลากหลายมากขึ้น

ส่วนกิจกรรมเสริมในสนามแรก ได้เครื่องดื่มตราช้าง มาช่วยสนามสนุนการจัดกิจกรรม “ช้าง บุรีรัมย์ 1000 เมตร เฟสติวัล” ภายใต้คอนเซปต์ “รวมเพื่อนแก๋ว แนวเดียวกัน” มีประกวดไบค์ ควีน สาวสวยหัวใจเรซซิ่ง คัดเลือกจากผู้เข้าประกวดกว่า 30 คน ได้ผู้ชนะเลิศคือ “น้องบีบี” วิชยา อิสระสุนทรวงศ์ จากจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งแสดงความสามารถและตอบคำถามได้เป็นอย่างดี ส่วนของรถแต่งสวยงาม คิดว่าจะมีการจัดในทุก ๆ สนาม เนื่องจากเห็นว่ามีกลุ่มคนที่สนใจ ขณะที่โซนของดีบุรีรัมย์ก็เปิดโอกาสให้คนจากต่างถิ่น ได้มาลองของอร่อยบุรีรัมย์ และเป็นการสร้างรายได้ให้คนในจังหวัดบุรีรัมย์ด้วย

สำหรับ “บุรีรัมย์ 1000 เมตร” มีแข่งขัน 3 ระยะคือ 201 เมตร 402 เมตร และ 1000 เมตร จำนวน 4 สนาม สนามต่อไป คือ สนามที่ 2 วันที่ 6–7 พ.ค. รายละเอียดที่ facebook/บุรีรัมย์1000เมตร