จัดเป็นีอกหนึ่งศิลปินหนุ่มที่หลายคนสนใจติดตามอย่างมากมายสำหรับ “จา สิงห์ชัย” ศิลปินสังกัดไทดอลมิวสิค ที่ล่าสุดปล่อยซิงเ้กิลใหม่  “บ่ยาก” เพลงสุดช้ำของคนยอมเจ็บ เรียกว่ากระแสดีเกินคาดติดเทรนด์มาแรง ทำเอา “ไผ่ พงศธร” ที่เป็นโปรดิวเซอร์ และเป็นคุณน้าแท้ๆ ถึงกับออกอาการปลื้มใจแทนหลานชายสุดที่รักกันเลยทีเดียว

สำหรับเพลงนี้ เจ้าตัวถึงกับออกปากว่าชื่อเพลงบ่ยากแต่เป็นเพลงที่ร้องยากมาก โดยใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมงในการอัดเสียงร้อง เพราะต้องใช้การเอื้อนทั้งเนื้อร้องและทำนอง ถ่ายทอดอารมณ์เพลงอกหักออกมาให้ดีที่สุด ซึ่งเพลงนี้ได้พูดถึงเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่ง เมื่อมีความรัก ต้องทำให้ผู้หญิงที่เขารักบ่ยาก (ไม่ลำบากใจ) แม้ว่าอยากจะปันใจให้ใครอีกคน เป็นเพลงสุดช้ำของคนยอมเจ็บและเพลงนี้ยังได้ น้องยูกิ เพ็ญนภา นางเอกหมอลำ ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น มาร่วมร้องฟีทเจอริ่งคู่กับ จา สิงห์ชัย อีกด้วย

ไผ่ พงศธร ได้เล่าว่า “ผมรู้สึกภูมิใจ กับการเติบโตของจารวมถึงได้ใช้ประสบการณ์ การเลือกเพลง ที่ผมเลือกให้เขาร้อง เพื่อให้เขาได้พิสูจน์ตัวเอง ที่ผ่านมาผมเชื่อว่าเด็กคนนี้ เขามีความรัก ความตั้งใจ ในการร้องเพลง และมีความพิเศษในน้ำเสียงของเขา ความตั้งใจของเขา ทำให้ผมอยากเป็นส่วนหนึ่ง ในการทำงานของเขา และเห็นการเจริญเติบโตของเขาถือว่าเป็นสิ่งที่ผมภูมิใจตั้งแต่ต้นจนถึงตอนนี้ ผมได้มีโอกาส ได้นำพาเขาเข้ามาอยู่ในบ้าน ไทดอลมิวสิค ของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่และทางบริษัทก็ไว้วางใจให้ผมได้เป็นโปรดิวเซอร์  เริ่มตั้งแต่การเลือกเพลง และเลือกทีมถ่าย MV งานเพลงบ่ยากผมวาง ไว้ว่าอยากให้ จา สิงห์ชัย เป็นผู้บ่าวไทบ้าน เป็นคนซื่อๆ มีความฮักจริงใจ และที่สำคัญได้น้องยูกิมาร้องฟีทเจอริ่งด้วย ซึ่งน้องยูกิเป็นนักร้องวัยรุ่น ที่มีน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ มีความโดดเด่นทั้งเรื่องหน้าตา การร้องรำ และมีอายุไม่ห่างกันจึงทำให้เพลงนี้ลงตัวสุดๆ”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews