อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีม ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ออกมาปากชมลูกทีมเล่นได้ตามแผนการที่วางเอาไว้ไม่มีผิดเพี้ยน หลังบุกไปสอย แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมจ่าฝูง แบบล็อกถล่ม 3-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก ที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมนี้ สเปอร์ส ออกตัวดีขึ้นนำไปก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 4 จาก เดยัน คูลูเซฟสกี ทว่า แมนฯ ซิตี ไม่ยอมแพ้ตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้จาก อิลคาย กุนโดกัน นาทีที่ 33 จากนั้นนาทีที่ 59 แฮร์รี เคน ก็แผลงฤทธิ์กดให้ ทีมกุ๊กไก่ หนีไปเป็น 2-1 แต่ เดอะ ซิติเซนส์ ยังตายยากตามตีเสมอเป็น 2-2 ได้จากจุดโทษของ ริยาด มาห์เรซ ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+2 กระนั้น ทีมดังจากลอนดอน ก็ยังแซงเข้าวินจนได้จากลูกโหม่งในนาทีที่ 90+5 ของเคนเจ้าเก่า

“มันเป็นเกมที่ตื่นเต้นมาก ๆ เราเล่นกันได้ดี เราเล่นกันได้ตามแผน แมนฯ ซิตี จะเป็นฝ่ายครองบอลได้ 65 ถึง 70 นาทีอยู่แล้ว ดังนั้นเราจึงต้องวางแท็กติกให้ดี แต่แม้กระทั่งตอนเป็นฝ่ายตั้งรับสิ่งแรกที่เราควรคิดถึงก็คือการเปิดเกมรุก”

“เราสร้างโอกาส และยิงประตูได้อย่างสวยงามในการเล่นกับทีมที่ยอดเยี่ยม ชัยชนะนัดนี้จะทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นแน่นอน มันไม่ง่ายเลยกับการลงเล่นกับ แมนฯ ซิตี หลังจากที่แพ้มา 3 เกมติดต่อกัน” กุนซือชาวอิตาเลียน กล่าว.

ภาพ REUTERS