เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกปากชมลูกทีมยกใหญ่หลังสู้ไม่ถอยจนพลิกจากที่ตกเป็นรองก่อน 1 ประตูกลับมาเปิดบ้านเอาชนะ นอริช ซิตี ได้อย่างสวยงาม 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมนี้ นอริช ช็อกแฟนเจ้าถิ่นด้วยการออกนำไปก่อน 1-0 จาก มิลอต ราชิชา ในนาทีที่ 48 ทว่า คลอปป์ และทีมงานก็ช่วยกันปรับหมากจนทำให้ “หงส์แดง” กลับมาทำผลงานได้ดีขึ้นก่อนจะรัวคืน 3 ประตูรวดจาก ซาดิโอ มาเน ในนาทีที่ 64, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาทีที่ 67 และหลุยส์ ดิอาซ นาทีที่ 81 พลิกแซงเข้าวินได้สำเร็จ 3-1

คลอปป์ กล่าวว่า “มันมีช่วงเวลาของมันเอง ยิ่งเกมผ่านไปนานเท่าไรผมก็ยิ่งสนุก เมื่อสัปดาห์ก่อนเราไปเล่นที่ เบิร์นลีย์ และพวกเขาก็ทำให้คุณต้องพบกับการต่อสู้ที่แท้จริง หลังจากผ่านไปหลายปีคุณก็ได้เรียนรู้ที่จะรับมือกับสถานการณ์อย่างนี้”

“นอริช มีสไตล์การเล่นที่แตกต่างกันมาก ๆ บอลที่แฉลบในจังหวะนั้นเกือบจะตัดสินเกมได้เลย (จังหวะที่นอริชได้ประตูขึ้นนำ) แต่นักเตะของเราไม่ยอมแพ้ ส่วนเราก็สามารถช่วยได้จากม้านั่งสำรอง ด้วยการส่งนักเตะที่เก่งมาก ๆ ลงไป และมันก็กลายเป็นจุดเปลี่ยนของเกมเหมือนเมื่อ 3 วันก่อน”

“เราเล่นฟุตบอลกันได้อย่างยอดเยี่ยม และยิงประตูได้อย่างสวยงาม ส่วนทีมโค้ช พวกเราช่วยกันเปลี่ยนระบบไปเป็น 4-4-2 และมันก็เป็นเรื่องจำเป็นที่คุณจะระดมความรู้ที่มีทั้งหมดในช่วงเวลาอย่างนั้น” กุนซือชาวเมืองเบียร์ ทิ้งท้าย

ภาพ REUTERS