เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรับแจ้ง มี นายวรพงษ์ ศิริพาณิชย์กุนต์ อายุ 42 ปี เข้าแจ้งความ พ.ต.ท.วิเศษ พุ่มพวง สว.(สอบสวน) สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ว่า รถกระบะ อีซูซุ สีดำ ทะเบียน กฉ 2109 สมุทรปราการ ของตนถูกชายไม่ทราบชื่อ ขับรถยนต์ฮอนด้า สีขาว (สงวนทะเบียน) ใช้อาวุธเบื้องต้นคาดว่าเป็นมีด ฟันรถกระบะตนเสียหายแล้วหลบหนีไป เหตุเกิดบนถนนเทพารักษ์ ขาออก ก่อนถึงแยกศรีเทพา ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เหตุเกิดเมื่อช่วงสายของวันนี้ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าผู้เสียหายแจ้งความเสร็จเดินทางกลับบ้านไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับนายวรพงษ์ ผู้เสียหายที่บ้านพักในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ภายในซอยทรัพย์บุญชัย ต.บางเมือง อ.เมือง สมุทรปราการ เบื้องต้น นายวราพงษ์ ชี้ให้ดูร่องรอยความเสียหายของรถกระบะ มีรอยถูกของแข็งตีกระจกซ้ายแตกละเอียดทั้งบาน มือจับประตูด้านซ้ายมีรอยถูกฟันด้วยของมีคม และท้ายกระบะด้านขวาบุบ ก่อนเล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา(19 ก.พ.) กำลังขับรถกลับบ้านหลังเลิกงานช่วงเช้า โดยขับมาบนถนนเทพารักษ์ มุ่งหน้าถนนศรีนครินทร์ พอมาถึงที่เกิดเหตุขับอยู่เลนขวาสุด ส่วนผู้ก่อเหตุอยู่เลนกลาง แล้วพยายามเบียดเข้าช่องเลนขวาที่ตนขับอยู่แต่เข้าไม่ได้ แต่ก็ยังพยายามจะเบียดแทรกเข้าเลนขวาให้ได้ จึงบีบแตรเตือนไป 1 ครั้ง พร้อมกับหันไปมอง พบว่าผู้ก่อเหตุ เปิดกระจกลงมาด่า จึงจอดรถเพื่อพูดคุย

นายวรพงษ์ เล่าอีกว่า จากนั้นก็มีปากเสียงกัน โดยที่ตนไม่ได้ลงจากรถ ก่อนผู้ก่อเหตุนำอาวุธคล้ายมีดมาฟันกระจกประตูซ้ายรถตน เสียหายแล้วขึ้นรถขับหนีไป จึงขับรถไล่ตามจนสามารถถ่ายป้ายทะเบียนรถของผู้ก่อเหตุไว้ได้ ก่อนที่รถของผู้ก่อเหตุจะติดไฟแดง จึงขับรถไปจอดข้างป้อมจราจรแล้วบีบแตรให้ตำรวจมาช่วยเหลือ แต่จังหวะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มา ผู้ก่อเหตุยังลงจากรถเดินมาถีบรถตนอีกรอบจนรถบุบ พอตำรวจมาถึง จึงพาไปที่รถผู้ก่อเหตุพร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ก่อนให้ตนมารอที่รถ แล้วให้ผู้ก่อเหตุขับรถไปจอดหน้าป้อม แต่ผู้ก่อเหตุกลับเร่งเครื่องขับรถหนีไปได้ จึงเข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ช่วยตามจับตัวมาดำเนินคดีให้ไวที่สุด เพราะเป็นอันตรายต่อสังคม ซึ่งไม่รู้ว่าหากตอนนั้นตนลงไปพูดคุยด้วยคงอาจโดนแทงเสียชีวิตก็ได้