วันนี้ (19 ก.พ.) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม (ดีอีเอส) พร้อมคณะ ลงพื้นที่เปิดศูนย์ดิจิทัลชุมชนที่อำเภอเเก่งคอย จังหวัดสระบุรี โดยมีนายสมบัติ อำนาคะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสระบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ และนางอังคณา ชิตะติตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี มาให้การต้อนรับ

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้ เป็นไปตามนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่อยากสนับสนุนให้ประชาชนเข้าถึงการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลให้เกิดประโยชน์เกี่ยวกับการติดต่อสื่อสาร การทำธุรกิจต่างๆ ในชุมชน ซึ่งที่แก่งคอยก็เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ตั้งไว้แล้วประชาชนได้ประโยชน์

ทั้งการเรียนรู้เรื่องต่างๆ ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต แล้วก็ส่งเสริมให้พี่น้องทำธุรกิจออนไลน์ต่างๆ ตอนนี้เปิดไปแล้ว 500 ศูนย์ ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรีอยากให้กระจายการใช้อินเทอร์เน็ต คอมพิวเตอร์ ในการทำธุรกิจต่างๆ ให้ไปครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งกระทรวงดีอีเอสทำได้ 500 ศูนย์แล้ว และจะมีของ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติดำเนินการทำด้วยอีกส่วนหนึ่ง โดยในปีนี้ตั้งใจทำให้ได้อีกประมาณ 2,000 ศูนย์ทั่วประเทศ