“เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะทีมชาติไทย พอใจกับนัดประเดิมสนามเจลีก ที่ต้นสังกัดใหม่ คาวาซากิ ฟรอนตาเล ทีมแชมป์เก่า เปิดบ้านชนะ เอฟซี โตเกียว 1-0 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เกมนี้เจ้าเจ ถูกส่งลงสนามตัวจริงต่อเนื่องจากที่ลงเล่นในซูเปอร์คัพ ลงตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก ต่างจากเกมที่แล้วที่ประเดิมด้วยปีกซ้าย ก่อนถูกเปลี่ยนออกนาทีที่ 62 โดย เจ้าเจ กล่าวว่า ดีใจมากที่ชนะเกมแรกได้ รู้สึกว่าในทุกๆ ปี เกมแรกเป็นเกมที่ยากสุดเสมอ เป็นเกียรติที่ได้มาอยู่กับทีม ท่ามกลางแฟนบอลในสนามที่เยอะมาก เป็นอีกหนึ่งนัด ที่รู้สึกว่ามีความสุขที่ได้ 3 แต้มในเกมแรก ที่สำคัญ แฟนบอลเข้ามาดูเต็มสนาม

ส่วนเรื่องการปรับตัวกับทีมใหม่ เจ้าเจ กล่าวว่า “ดีใจ ที่ได้เล่นในแบบที่เราค่อยๆ ปรับมา และเป็นตำแหน่งที่ชอบอยู่แล้ว มีโอกาสช่วยเพื่อนลุ้นประตูบ้าง แต่ก็ต้องดีขึ้นไปอีกครับ เราก็จะเล่นในแบบที่ คาวาซากิ เคยเล่นมา และเล่นในแบบที่ ชนาธิป เคยเล่นมา ก็เหมือนเราต้องปรับจูนเข้าหากันตรงกลาง ก็จะทำให้ดีที่สุดต่อไป”

สำหรับสถิติ ชนาธิป กับ 62 นาที ในเกมนี้ พาบอลเข้าพื้นที่สุดท้าย 4 ครั้ง, สัมผัสบอล 47 ครั้ง, จ่ายบอล 30 ครั้ง, จ่ายบอลสำเร็จ 80%, ดวลตัวต่อตัวชนะคู่แข่ง 5 ครั้ง, แย่งบอล 7 ครั้ง, เลี้ยงผ่านคู่แข่ง 2 ครั้ง, ตัดบอล 2 ครั้ง.

(IG : jaychanathip)