สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ว่าศาลไฮคอร์ตของสิงคโปร์มีคำพิพากษา เมื่อวันพุธ ว่าจำเลยซึ่งป็นชายวัย 46 ปี มีความผิดตามคำฟ้องทั้ง 15 ข้อหา เกี่ยวกับการประทุษร้ายทางเพศและลวนลามบุตรสาวของตัวเอง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ระหว่างปี 2553-2557 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผู้เสียหายมีอายุระหว่าง 10-14 ปี ปัจจุบันเธอมีอายุ 21 ปี
ทั้งนี้ ศาลพิพากษาให้ผู้กระทำผิดรับโทษจำคุกเป็นเวลา 29 ปี และเฆี่ยนอีก 24 ครั้ง ขณะที่จำเลยยังคงยืนกรานความบริสุทธิ์ของตัวเอง อ้างว่าบุตรสาวกุเรื่องทั้งหมด เนื่องจากเธอแอบมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรกับเพื่อนชาย แต่ไม่สามารถแสดงหลักฐานที่มีน้ำหนักเพียงพอได้
อนึ่ง จำเลยแต่งงานกับมารดาของผู้เสียหาย เมื่อปี 2541 และมีบุตรร่วมกัน 3 คน รวมถึงผู้เสียหาย หลังจากนั้นหย่าร้างกัน เมื่อปี 2555 โดยจำเลยและอดีตภรรยาได้รับสิทธิดูแลผู้เสียหายและบุตรคนหนึ่งร่วมกัน ส่วนบุตรอีกคนอยู่ในความดูและของอดีตภรรยาแต่เพียงผู้เดียว
อย่างไรก็ดี เรื่องราวทั้งหมดของเด็กสาวเป็นที่เปิดเผย เมื่อเธอหนีออกจากบ้านซึ่งอาศัยอยู่กับบิดา เพื่อมาขอความช่วยเหลือจากมารดาและพ่อเลี้ยง เมื่อปลายปี 2557 และมารดาของเธอตัดสินใจนำเรื่องเข้าแจ้งความต่อตำรวจ.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES