ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ (ดร.หลวงพ่อแดง นันทิโย) รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา และเจ้าอาวาสวัดอินทาราม ได้นำคณะสงฆ์จัดพิธีพุทธาภิเษกท้าวเวสสุวรรณเนื้อผงรุ่นแรกของวัดอินทาราม ภายในอุโบสถมหาอุฒม์หลวงพ่อโตอายุกว่า 300 ปี เตรียมแจกพุทธศาสนิกชนผู้มีความศรัทธาในท้าวเวสสุวรรณได้มีไว้บูชา อีกทั้งเป็นขวัญกำลังใจให้ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ที่ขาดแคลนปัจจัยเช่าบูชาได้มีโอกาสบูชาท้าวเวสสุวรรณเพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ โดยนำพระผงสมเด็จวัดระฆัง สมเด็จวัดเกศไชโย ใส่ครกโขลกละเอียดเป็นมวลสารร่วมกับหินทรายเปลือกหอยหลวงพ่อโต 300 ปี และแร่เพชรหน้าทั่ง เป็นต้น ผสมสูตรแบบโบราณเพื่อความเข้มขลัง ก่อนปั๊มพิมพ์ท้าวเวสสุวรรณเนื้อผง ขณะที่คณะสงฆ์ 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ ชะยันโตชัยยะมงคลคาถาและนั่งปรกอธิษฐานจิต ปะพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล

ดร.หลวงพ่อแดง กล่าวว่า ปกติมักจะเห็นคนเฒ่าคนแก่ผู้สูงอายุเข้าวัด แต่ช่วงนี้กระแสท้าวเวสสุวรรณมาแรง ทำให้วัยรุ่นหนุ่มสาวเข้าวัดทำบุญมากขึ้น ถือเป็นสิ่งดี เพราะจะได้ซึมซับพระพุทธศาสนากล่อมเกลาจิตใจ ส่วนสาเหตุที่วัดอินทาราม แจกท้าวเวสสุวรรณเนื้อผง ก็เนื่องจาก ที่ผ่านมาวัดอินทารามได้จัดสร้างเหรียญท้าวเวสสุวรรณ รุ่นแรก คือรุ่น “รวยล้นเหลือ” ไปแล้ว มีพุทธศาสนิกชนมาเช่าบูชาจนหมดอย่างรวดเร็ว แต่ก็มีญาติโยมผู้มีรายได้น้อยส่วนหนึ่งที่ต้องการบูชาท้าวเวสสุวรรณเช่นกัน แต่ไม่มีปัจจัยมาทำบุญ วัดอินทารามจึงได้จัดสร้างท้าวเวสสุวรรณเนื้อผงขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อแจกจ่ายให้กับญาติโยมดังกล่าวจำนวน 300,000 องค์ พร้อมจัดพิธีปลุกเสกเรียบร้อยแล้ว ผู้ที่ต้องการมีไว้บูชาให้มารับได้ด้วยตนเองคนละ 1 องค์ฟรีที่วัดอินทาราม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ดร.หลวงพ่อแดง เน้นย้ำว่า เมื่อได้บูชาท้าวเวสสุวรรณเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจแล้วก็ต้องตั้งใจทำมาหากินเพื่อให้ชีวิตมีความสุขภายใต้หลัก 5 ท. คือ “ทุน หรือ ศรัทธา” คือทรัพย์ภายนอกและภายใน เมื่อมีทุนหรือศรัทธาแล้วต้องลงมือ “ทำ หรือ ธรรม” คือปฏิบัติ ศีลสมาธิ ปัญญา ซึ่งต้องอาศัย “ทีม” พหุสัจจะ การจัดการ เครือข่าย โดยมีความ “ทน” ขันติ มีความอดทนในสิ่งต่าง ๆ และขยายผลด้วย “เทคโนโลยี” คือ เผยแพร่ เครื่องมือสื่อสาร ด้วย.