สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ออกมาเผยว่า โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม รังเหย้าของ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส จะทำหน้าที่เป็นสังเวียนแข้งของทีมชาติอังกฤษ ในเกมยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กับ อิตาลี ในวันที่ 11 มิ.ย. รวมถึงเกมกับ ฮังการี ในอีก 3 วันให้หลัง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่สนามเหย่้าของทีม “หมาป่า” จะได้จัดเกมของ “สิงโตคำราม” นับตั้งแต่ปี 1956 หรือเกินครึ่งศตวรรษก่อนหน้านี้

ก่อนหน้านี้ ทัพ “สิงโตคำราม” มีรังเหย้าประจำคือสนามเวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน อย่างไรก็ตาม ในช่วงหลังเริ่มมีการขยับขยายเกมอุ่นแข้งไปเตะกันตามเมืองต่าง ๆ มากขึ้น รวมถึงสนามของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ที่จะได้กลับมาจัดเกมทีมชาติอีกครั้ง หลังจากเกมล่าสุดที่รังเหย้า “หมาป่า” ได้เป็นสังเวียนแข้งของทีมชาติอังกฤษ คือเกมรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก ซึ่งทีมเอาชนะ เดนมาร์ก 5-2 เมื่อเดือนธันวาคม 1956

“ในขณะที่สนามเวมบลีย์ คือรังเหย้าของเรา แต่เราก็ยินดีมาก ๆ ที่จะได้พาทีมออกไปเล่นที่เมืองต่าง ๆ เท่าที่จะเป็นไปได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมที่เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมพร้อมเพื่อทำศึกในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ๆ ปี 2022 น่าจะเป็นปีที่เป็นการผจญภัยที่น่าตื่นเต้นของแฟนบอลอังกฤษ และถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่หนึ่งในสนามที่โด่งดังที่สุดของวงการฟุตบอลอังกฤษ จะได้เป็นสังเวียนแข้งจัดการแข่งขันเกมของทีมชาติ” แกเรธ เซาธ์เกต กุนซือ “สิงโตคำราม” กล่าว

อย่างไรก็ตาม เกมที่ “สิงโตคำราม” จะดวลกับ อิตาลี คู่ปรับเก่าที่เอาชนะพวกเขาด้วยการดวลจุดโทษ ในรอบชิงชนะเลิศศึกยูโร 2020 เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ที่ซึ่งจะฟาดแข้งกันที่สนามโมลินิวซ์ สเตเดี้ยม ในวันที่ 11 มิ.ย. นั้น จะลงเล่นกันโดยไม่เปิดให้แฟนบอลเข้าชม เนื่องจาก อังกฤษ ถูก ยูฟ่า สั่งแบนห้ามแฟนบอลเข้าสนาม จากเหตุวุ่นวายที่เกิดขึ้นในรอบชิงชนะเลิศยูโร 2020