นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดหนองบัวลำภู เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่เชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ระลอกใหม่ ทำให้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานในทุกภาคส่วน และประชาชนชาวจังหวัดหนองบัวลำภู

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดหนองบัวลำภู จึงมีมติจัดตั้ง “ศูนย์รวมน้ำใจ สู้ภัยโควิด-19” จังหวัดหนองบัวลำภู ด้วยการเปิด “ศูนย์ประสานงานรับคนหนองบัวลำภู กลับบ้าน” ขึ้นและปรากฏว่า มีผู้แจ้งความประสงค์กลับมารักษาตัวยังภูมิลำเนาผ่านศูนย์ดังกล่าวจำนวน 642 ราย ส่งผลให้จังหวัดหนองบัวลำภู มีจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดหนองบัวลำภู จึงมีมติให้จัดตั้ง “ศูนย์รวมน้ำใจ สู้ภัยโควิด-19” จังหวัดหนองบัวลำภู ขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนและผู้ประสงค์ที่จะมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของคนหนองบัวลำภูให้ปลอดภัยและสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ โดยสามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ ศาลากลางจังหวัดหนองบัวลำภู หรือที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป.