เพิ่งจะมีข่าวพระเอกหนุ่มโรคเก่ากำเริบหนัก เติ้ล ธนพล ลงมือทำร้ายแฟนสาว นิวนิว เอวเด้ง จนปากแตก หัวแตก ไม่ถึงอาทิตย์เห็นทั้งคู่กลับมาคืนดีสวีทกันเหมือนเดิม งานนี้ทำเอาชาวเน็ตหลายคนสงสัยสร้างกระแสหรือเปล่า ซึ่งทั้งสองคนก็ไม่ปล่อยให้สงสัยนานควงแขนกันมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการคุยแซ่บ SHOW พร้อมเล่าประสบการณ์ติดคุก 3 เดือนแบบจัดเต็ม

เติ้ล เผยว่า “ตอนนี้เป็นอะไรกันแล้วแต่เขาครับ แต่ที่เราแยกห้องนอนกันตอนนี้ก็ดีใจนะครับที่เค้ายังให้โอกาสผม เพราะเราไม่รู้ว่าวันนึงเราจะมีโอกาสแบบนี้อีกหรือเปล่า เพราะเราทำผิดแบบนี้ ถ้าเป็นผู้หญิงคนอื่นคงจะไม่มีโอกาสนี้ คงไม่มีผู้หญิงที่ไหนให้โอกาสผมแบบนั้นอีก คิดว่าเราจะเสียเค้าไปแล้ว คิดจนผมโทรฯไปหาผู้ใหญ่แล้วก็พ่อแม่ผมบอกว่าไม่โอเคกับสิ่งที่มันเกิดขึ้น ผมไม่โอเคกับตัวผมเลย ผมรับตัวเองไม่ได้ว่าผมทำอะไรกับผู้หญิงคนนึง พ่อแม่ผมสอนให้เป็นสุภาพบุรุษ สอนให้เป็นลูกผู้ชายไม่ทำร้ายผู้หญิง ไม่ทำร้ายเพื่อน ไม่ทำร้ายคนอ่อนแอกว่า แต่วันนี้สิ่งที่มันเกิดขึ้นมาตอนตี 3 เพื่อนผมโทรฯมาเกิดอะไรขึ้น มีคนส่งข้อความมาเกิดอะไรขึ้น ผมก็โทรฯกลับไปว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมไม่รู้เรื่องเลยไม่ใช่แล้ว จนเช้ามานักข่าวโทรฯมาเราก็บอกไม่ใช่มั้ง ไม่เกิดแบบนี้มั้ง เราก็ยังจำไม่ได้ จนเห็นภาพที่น้องเค้าส่งมา มันเกิดเหตุการณ์แบบนี้เลยหรอทั้งปากแตก ทั้งหัวแตก ทำไมภาพเราตัดแบบนั้น ตอนเห็นภาพข่าวใจมันหวิวไปหมดเลยครับ กลัวไปหมด กลัวว่าทำไมเราถึงทำแบบนั้น เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับเรา ทำไมเราไม่มีความเป็นลูกผู้ชายเลย ทำไมถึงปล่อยปละละเลยแบบนี้”

“เรื่อวความรักผมรักมากขึ้นแล้วก็เป็นห่วง ผมว่าคำว่าหึงหวงมันเป็นแค่นิดๆหน่อยๆ คำว่าห่วงมันทั้งก่อนปัจจุบัน อนาคต คิดเผื่อเค้าไปด้วย เราเลยกลัวว่าเราจะเสียเค้าไป เพราะในสิ่งที่เราเคยกระทำมา ส่วนเรื่องบวชจริงๆเข้าวัดก่อนครับ ต้องเข้าวัดไปปฏิบัติธรรมก่อน ฤกษ์บวชไม่สำคัญ สำคัญที่ฤกษ์สึกมากกว่าครับ ผมกะว่าจะเข้าปลายเดือนนี้ครับ”

“ส่วนประสบการณ์การอยู่เรือนจำ ตอนแรก 5 ปีครับ แล้วมารับสารภาพในความเป็นเจ้าของ ลดกึ่งนึงเหลือ 2 ปี 6 ผมก็สู้อุทธรณ์มา เหลือ 1 ปี เพราะไม่แน่ชัดว่าใครเป็นคนทำความผิด วันแรกที่เข้าไปกลัว กลัวไปหมดครับ กลัวว่าเราจะโดนอะไรหรือปล่าว เราจะเป็นยังไง จะอยู่ยังไง จะกินยังไง กว่าจะผ่านประตูแต่ละชั้นเข้าไปทำไมมันน่ากลัวแบบนี้ เห็นคนในเรือนจำตอนแรกกลัวมาก ผมคิดว่าในนั้นคือรวมเหล่าอเวนเจอร์ทั้งหมด เหล่านักรบผู้กล้าทั้งหมด ผมคงไม่มีทางที่จะไปสู้อะไรเค้าได้ พออยู่ๆไปผมเข้าใจแล้ว ได้มีโอกาสมาทำงานรับคนเข้าใหม่ ได้รู้เหตุผลคนข้างในต้องเข้ามา บางทีเค้าเลือกเกิดไม่ได้ เลือกที่จะเป็นก็ไม่ได้เหมือนกัน เค้าอยากจะมีอยากจะใช้แบบคนอื่นเลยเลือกพึ่งยาเสพติด เลือกการขาย ปรับตัวอยู่ประมาณเดือนนึงครับ ถึงจะเริ่มคุยกับคนอื่นได้ เริ่มเปิดใจ”

นิวนิว เผยว่า “เรื่องสถานะดูแลกันเฉยๆค่ะ อยากให้เค้ารักษาตัวให้หายแล้วก็ไปบวชก่อนค่ะ ตอนนี้อยู่บ้านเดียวกันแต่แยกห้องนอน เป็นไอเดียของหนูเองค่ะ ให้เค้าปรับตัวด้วย อีกอย่างพี่เติ้ลจะไปบวชให้เค้าซ้อมบวชค่ะ มีสมาธิด้วย เอาจริงๆตอนแรกคิดว่าเลิกกันค่ะ ไม่เอาแล้ว เลือกออกหัวแตก ก่อนที่พี่เค้าจะจำอะไรไม่ได้มีทะเลาะกันค่ะ เค้าจะคิดวนว่า 3 เดือนที่แล้วที่เค้าไม่อยู่เราไปไหนหรือเปล่า จับเอาต้นชนปลายมาผสมกันมั่วซั่ว ดูรูปแล้วคิดไปเอง เค้าก็มาถามเราจริงมั้ยอยางนี้ หนูบอกไม่มีไม่จริง เค้าก็บอกว่าต้องเป็นแบบนั้นแน่ๆ แบบนี้แน่ๆ เค้าคิดไปเอง ปกติหนูจะหยุดแล้วนิ่งไป ซักพักเค้าจะหายไปเอง แต่วันนั้นคือเราก็ดื่มไปนิดนึงเหมือนกัน เราก็มีอารมณ์นิดนึง แบบเออๆอืมๆๆ มันมีอารมณ์เลิกกันไปเลย เค้าพูดว่าเค้าไม่อยากคบกับหนูอยู่แล้ว หนูบอกเออหนูก็ไม่อยากคบกับพี่เหมือนกันแหละ สักพักเท่านั้นแหละก็อภินิหารบาทาเลยค่ะ”

“พี่เติ้ลโทรฯง้อวันละเป็นร้อยค่ะ วันแรกหนูโกรธมากอยู่แล้ว แต่พอหนูได้ยินข่าวที่ออกมาว่าผมไม่ได้ทำนิวครับ หนูแบบพอกันทีหนูคบพี่ไปได้ยังไง หนูเสียดายเวลามาก ทำไมพี่ถึงพูดแบบนั้น แค่พี่พูดว่าขอโทษ โอเคหนูก็พร้อมที่จะกลับไปให้อภัยเค้าแล้ว ตอนนั้นเราก็ไม่รู้ว่าพี่เค้าจำไม่ได้จริงๆ ที่ให้อภัยเพราะเขาตอนที่เราไม่ได้ทะเลาะกันทุกอย่างมันดูแฮปปี้ไปหมดเลย มันมีแค่จุดๆเดียวที่ทะเลาะกันแล้วมันไม่โอเค ถ้าเค้าไม่ทำหนูวันนั้นตอนนี้เราก็ยังแฮปปี้กันอยู่ ตอนที่เห็นหน้าเค้าครั้งแรกก็เป็นห่วง ยังไม่ขอโทษนะคะ เห็นหน้าเค้าแววตาเค้าทุกอย่างมันดูแบบเหมือนเค้าแย่มาก เรามองเรารู้เพราะเราอยู่กับเค้ามา พอยิ่งเค้าขอโทษโอเคไม่ได้โกรธอะไรแล้ว ที่ดูให้อภัยง่ายจัง คือหนูคิดว่าชีวิตคนเรามันสั้นจะทำอะไรก็ต้องรีบทำ เค้าขอโทษมาหนูก็มีโอกาสให้เค้านะ แต่ถ้าเกิดครั้งหน้าพี่ทำอีกหนูก็ไม่มีโอกาสให้พี่แล้วนะ หนูกลับไปคนคิดแทนหนูว่ากลับไปเดี๋ยวก็โดนอีก มีรอบหนึ่งก็ต้องมีรอบสองรอบสาม ไม่ต้องมาคิดแทนหนูค่ะ หนูคิดได้ว่าหนูจะกลับตอนนี้เพราะหนูรักเค้า ถ้าเค้าทำหนูอีกทีนึงหนูคงไม่เอาเค้าแล้วเหมือนกัน เอาจริงๆถ้ามีครั้งหน้าเลิกค่ะ ไม่เอาแล้ว ไม่ให้โอกาสแล้ว”