เมื่อเร็วๆ นี้ ที่สวนสาธารณะกุดหวาย “อนุสรณ์ 239 ปี จังหวัดศรีสะเกษ” ถนนศรีสะเกษ-อุทุมพรพิสัย อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดงานส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากจังหวัดศรีสะเกษ “อาภรณ์ อาหาร งานศิลป์ จากท้องถิ่น สู่สากล” ซึ่งสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับจังหวัดศรีสะเกษ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดขึ้น พร้อมพิธีเปิดหอขวัญเมืองศรี และพิธีส่งมอบพื้นที่ให้แก่เทศบาลเมืองศรีสะเกษ เพื่อดูแลบริหารจัดการต่อไป โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร ผู้บริหาร อปท. ผู้บริหารสถานศึกษา ภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการร้านค้าและประชาชนทั่วไปร่วมกิจกรรม

นายวัฒนา กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนตลอดจนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด และสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงเพื่อเตรียมการต้อนรับนักกีฬาที่จะมาร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” ที่จะถึงนี้

ภายในงานมีกิจกรรมประกอบด้วย การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม สินค้ามาตรฐานจากผู้ประกอบการ สินค้าเกษตรแปรรูป ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม เช่น ข้าวหอมมะลิ หอมแดง กระเทียม กาแฟโรบัสต้าศรีสะเกษ สมุนไพรแปรรูป ผ้าเบญจศรี ตลอดทั้งอาหาร ผลผลิตทางการเกษตรจากเกษตรกรในพื้นที่ และสินค้าอุปโภคบริโภค มาจำหน่ายในราคาถูก

การจัดแสดงนิทรรศการงานศิลปะ สาธิตองค์ความรู้ศิลปะร่วมสมัย สาธิตมรดกภูมิปัญญาท้องถิ่น การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสานใต้ การประกวดวงดนตรีสากลร่วมสมัย พิธีเปิดป้ายหอขวัญเมืองศรี ทั้งนี้การจัดกิจกรรมและเปิดพื้นที่สวนสาธารณะกุดหวายแห่งนี้ ถือได้ว่าเป็นสวนสาธารณะแห่งใหม่ ซึ่งจะเป็นสถานที่ในการพักผ่อนหย่อนใจ เป็นสถานที่ออกกำลังกาย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดศรีสะเกษ สร้างโดยงบประมาณตามแผนพัฒนาจังหวัดศรีสะเกษ อันจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ และได้ส่งมอบสวนสาธารณะกุดหวายให้แก่เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ในการบริหารจัดการพัฒนาและดูแลรักษาต่อไป.