ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมเลิศธานี อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รอง ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดการอบรมพัฒนาทักษะการเป็นผู้ประกอบกิจการ รุ่นที่ 2 ภายใต้โครงการเพิ่มผลิตภาพแรงงาน สู่ SME 4.0 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 โดยมี นายอำนวย วงศ์อุดมมงคล ผอ.การสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 2 สุพรรณบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมอบรม

นายนพฤทธิ์ กล่าวว่า ในปัจจุบันมีการแข่งขันทางการตลาดสูง มีความเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ประกอบกิจการต้องมีการปรับตัวในยุค 4.0 การพัฒนาด้านเทคโนโลยีเป็นไปแบบก้าวกระโดด ทำให้การดำเนินธุรกิจต้องมีการปรับตัวให้ทันในยุคดิจิทัล เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เห็นความสำคัญของการปรับตัวของธุรกิจและให้ความสำคัญกับการเพิ่มผลิตภาพแรงงานอย่างจริงจัง เพื่อลดต้นทุน เพิ่มผลกำไร สร้างขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบกิจการ ซึ่งเป็นที่มาของการจัดอบรมในวันนี้

นายอำนวย กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดอบรมฯ ในครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นให้ผู้เข้ารับการอบรมเห็นความสำคัญของการปรับตัวของธุรกิจในยุค 4.0 ให้ผู้เข้ารับการอบรมให้ความสำคัญกับการเพิ่มผลิตภาพแรงงานอย่างจริงจัง เพื่อลดต้นทุน เพิ่มผลกำไร สร้างขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบกิจการ โดยมีผู้เข้ารับการอบรมฯ ประกอบด้วยผู้ประกอบกิจการ SME กลุ่ม OTOP กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มสหกรณ์ หรือผู้ที่มีความต้องการจะเป็นผู้ประกอบกิจการในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 30 คน โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุฑามาศ ชุมลักษณ์ อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมขนถ่ายวัสดุและโลจิสติกส์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และคณะฯ เป็นวิทยากร โดยเนื้อหาการอบรมประกอบด้วย 1.ความเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจ (การพัฒนาเทคโนโลยีก้าวกระโดด โลกธุรกิจในยุคดิจิทัล และแรงงานแบบ STEM Workforce) 2.พื้นฐานด้านการจัดการทางธุรกิจ การจัดการด้วยสกอร์การ์ดแบบสมดุลการจัดการคุณภาพโดยรวม การบำรุงรักษาทวีผลที่ทุกคนมีส่วนร่วม การจัดการแบบลีนแบบจำลองธุรกิจ CANVAS และแนวทางการจัดการและการสร้างธุรกิจรูปแบบใหม่.