หลังจากทีมวิลเลียมส์ เรซซิ่ง แห่งศึกเอฟวัน เปิดโฉมรถใหม่ FW44 สำหรับสู้ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูล่าวัน 2022” หรือ “เอฟวัน 2022” ในปีนี้ และนำรถลงทดสอบที่สนามซิลเวอร์สโตน ภายใต้การขับของ 2 นักขับฤดูกาลนี้คือ อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับไทยวัย 25 ปี และ นิโคลาส ลาติฟี  ล่าสุด อัลบอน ได้เปิดใจว่า เขากระหายลงแข่งมาก เพราะฤดูกาล 2021 อยู่ในฐานะตัวสำรองของทีมเรดบุลล์ ที่มี เซอร์จิโอ เปเรซ และ แม็กซ์ แฟร์สตัปเพน เป็นนักขับตัวจริง ทำให้ไม่ได้ลงสนามเลย ซึ่ง แมดแม็กซ์ ก็คว้าแชมป์โลกไปได้ด้วย ส่วนศึกเอฟวันปีนี้จะเริ่มชิงชัยสนามแรก ในรายการ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์” ระหว่าง 18-20 มี.ค.นี้

อัลบอน เผยว่า เขาพร้อมมาก และกระหายลงแข่ง โดยกล่าวกับสื่อต่างประเทศว่า “คุณรู้ไหม ผมรู้สึกว่าผมอยู่ห่างจากที่นั่งแข่งไประยะหนึ่งแล้ว และเมื่อต้องการกลับเข้าไปนั่งในนั้น กลับเข้าสู่สิ่งที่ผมต้องการจะทำมาทั้งชีวิตนั้น ช่างรู้สึกอัศจรรย์ใจ ทีมนี้ดีมาก พวกเขารู้ดีว่ากำลังทำอะไรอยู่ และอยู่ข้างฉัน มันเป็นทีมที่ใช่ คุณสามารถบอกได้ว่ามีความไว้วางใจที่นั่นทันที พวกเขาเชื่อในตัวผม และในด้านของผม ผมพยายามนำความรู้มาให้มาก มากที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้สำหรับพวกเขา” 

อัลบอน กล่าวด้วยว่า วิลเลียมส์ เปิดตัวรถ FW44 ที่ซิลเวอร์สโตน ทำให้มีโอกาสได้เห็นรถจริงเข้าสู่สนาม และลองขับจริง ตนมีความพร้อม และ ยังมีสนิมจับอยู่บ้างเพราะห่างไป 1 ปี  ที่ต้องสลัดทิ้ง “มันแตกต่างออก แต่มีความรู้สึกว่าจะต้องกำจัดสนิมเล็กน้อย ผมคิดว่าการรีเซตรถใหม่ กฎข้อบังคับใหม่  เป็นไปตามความโปรดปรานของผม เป็นการรีเซตสำหรับทุกคน แผนของผมคือการลงสนามให้หนักที่สุดเท่าที่จะทำได้  แน่นอนว่ายังมีเวลาอีกเล็กน้อยที่ต้องดำเนินการ แต่ทีมได้ช่วยผมในเรื่องนั้น และเรากำลังทำงานร่วมกัน พยายามทำให้แน่ใจว่าเราสามารถโจมตีได้ทันที และผมรู้ว่าผมจะดีขึ้นตลอดทั้งฤดูกาลเช่นเดียวกับรถ เราจะร่วมมือกันในเรื่องนี้”