การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ห่วงใยผู้ใช้ไฟฟ้าในสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 แนะนำให้ผู้ใช้ไฟฟ้าลงทะเบียนเพื่อขอรับใบเสร็จรับเงิน /ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ ผ่าน e-Service ทางช่องทาง ดังนี้
– สแกน QR Code
– https://eservice.pea.co.th/etax/authen
วิธีการลงทะเบียนเพื่อขอรับใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์
1. เข้าสู่เว็บไซต์ https://www.pea.co.th/home เลือกเมนู ‘e-service’
2. บริการอื่น ๆ > เลือกเมนู ‘E-TAX ลงทะเบียนรับใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์’
3. กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนเพื่อยืนยันตัวตน
4. ระบบจะแสดงข้อมูลประวัติผู้ใช้ไฟ
5. เลือกเมนู ‘ลงทะเบียนรับใบเสร็จทางอีเมล’
6. คลิก ‘ยอมรับ’ ข้อตกลงการรับใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์
7. กรอกอีเมลที่ท่านต้องการขอรับใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ > คลิก ‘ยืนยัน’
8. ระบบจะแสดงหน้าต่าง ‘บันทึก Email สำเร็จ’ โดย กฟภ. จะส่งอีเมลยืนยันการสมัครขอรับใบเสร็จไปยังอีเมลของท่าน
9. คลิกลิงก์จาก Email เพื่อยืนยันการเปิดใช้งานให้เสร็จสมบูรณ์
ทั้งนี้ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับไฟฟ้า ได้ที่ 1129 PEA Contact Center ตลอด 24 ชั่วโมง