การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ห่วงใยผู้ใช้ไฟฟ้าในสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 แนะนำให้ผู้ใช้ไฟฟ้าลงทะเบียนเพื่อขอรับใบเสร็จรับเงิน /ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ ผ่าน  e-Service  ทางช่องทาง ดังนี้

– สแกน QR Code

https://eservice.pea.co.th/etax/authen

วิธีการลงทะเบียนเพื่อขอรับใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์

1. เข้าสู่เว็บไซต์ https://www.pea.co.th/home เลือกเมนู ‘e-service’

2. บริการอื่น ๆ > เลือกเมนู ‘E-TAX ลงทะเบียนรับใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์’

3. กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนเพื่อยืนยันตัวตน

4. ระบบจะแสดงข้อมูลประวัติผู้ใช้ไฟ

5. เลือกเมนู ‘ลงทะเบียนรับใบเสร็จทางอีเมล’

6. คลิก ‘ยอมรับ’ ข้อตกลงการรับใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์

7. กรอกอีเมลที่ท่านต้องการขอรับใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ > คลิก ‘ยืนยัน’

8. ระบบจะแสดงหน้าต่าง ‘บันทึก Email สำเร็จ’ โดย กฟภ. จะส่งอีเมลยืนยันการสมัครขอรับใบเสร็จไปยังอีเมลของท่าน

9. คลิกลิงก์จาก Email เพื่อยืนยันการเปิดใช้งานให้เสร็จสมบูรณ์

ทั้งนี้ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับไฟฟ้า ได้ที่ 1129 PEA Contact Center ตลอด 24 ชั่วโมง