ลุค ชอว์ แบ๊กซ้ายจอมบุก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มั่นใจพลพรรค “ผีแดง” มีดีพอที่จะก้าวไปหยิบถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้มาครอง แม้จะยอมรับว่า ตัวเองอาจจะถูกมองเป็น “ไอ้โง่” ที่พูดออกมาแบบนี้ก็ตาม

แมนฯ ยูไนเต็ด หมดลุ้นแชมป์ไปแล้ว 2 รายการทั้ง คาราบาว คัพ และเอฟเอ คัพ ขณะที่ในพรีเมียร์ลีก ก็น่าจะหมดสิทธิฝันถึงแชมป์แล้วเช่นกันเนื่องจากมีคะแนนตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมจ่าฝูง ห่างถึง 20 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 13 นัด

ด้วยเหตุนี้ แชมเปี้ยนส์ ลีก จึงเป็นเพียงทัวร์นาเมนต์เดียวที่ “เรด เดวิลส์” ยังคงมีลุ้นความสำเร็จในฤดูกาลนี้ และชอว์ ก็เชื่อว่า ต้นสังกัด ที่มีคิวจะลงดวลกับ แอตเลติโก มาดริด ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ช่วงกลางสัปดาห์หน้านั้น แกร่งพอที่จะก้าวไปหยิบแชมป์ได้ในบั้นปลาย

ชอว์ กล่าวว่า “นี่คือช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของฤดูกาล และมันก็เป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ ในฟุตบอลลีกที่เราจะเรียกโมเมนตั้มกลับมา ทีมของเราเชื่อว่า เราสามารถจะคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้”

“มีคนภายนอกไม่มากนักที่จะคิดเหมือนกัน และบางคนก็คิดว่า ผมเป็นไอ้โง่ที่พูดอย่างนั้น แต่เรามีความเชื่อมั่นอย่างนั้น และมั่นใจว่า เราสามารถคว้าแชมป์ได้”

“ผมแน่ใจว่า ทุกคนในห้องแต่งตัวทั้งนักเตะ, สตาฟฟ์โค้ช และฝ่ายบริหารต่างเชื่อว่า เราสามารถคว้าแชมป์ได้ ตอนนีเราจำเป็นต้องเรียกโมเมนตัมกลับมา ทำผลงานให้ดี และเล่นให้ดีอย่างต่อเนื่อง” แบ๊กซ้ายทีมชาติอังกฤษ ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS