ประเทศไทย จะได้เป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม จำนวน 3 กลุ่ม จากการยืนยันของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้แก่ ปทุมธานี ในกลุ่มของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ ที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาจได้เข้าแข่งขัน และ เชียงราย ในกลุ่มของ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด แต่ทาง เอเอฟซี จะส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจความพร้อมของสนามอีกครั้งในช่วงต้นเดือน มี.ค.

โดยการแข่งขันโซนตะวันออก ทั้ง 5 กลุ่ม มีดังนี้

กลุ่ม F : จัดที่ จ.บุรีรัมย์ มี ชานตง ลูเนิง (จีน), อุราวะ เรดส์ ไดมอนส์ (ญี่ปุ่น), ไลออน ซิตี้ เซลเลอร์ส (สิงคโปร์) และผู้ชนะระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ แตกู เอฟซี (เกาหลีใต้)

กลุ่ม G : จัดที่ จ.ปทุมธานี มี บีจี ปทุม (ไทย), ชุนนัม ดรากอนส์ (เกาหลีใต้), ยูไนเต็ด ซิตี้ (ฟิลิปปินส์), เมลเบิร์น ซิตี้ (ออสเตรเลีย)

กลุ่ม H : จัดที่ โฮจิมินห์ ซิตี ประเทศเวียดนาม มี ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส (เกาหลีใต้), โยโกฮามา เอฟ มารินอส (ญี่ปุ่น), ฮองฮันห์ยาลาย (เวียดนาม) ที่คุมโดย “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และ ผู้ชนะระหว่าง ชางชุน ย่าไถ่ (จีน) กับ ซิดนีย์ เอฟซี (ออสเตรเลีย) หรือ คายา เอฟซี (ฟิลิปปินส์)

กลุ่ม I : จัดที่ ยะโฮร์ บารุล ประเทศมาเลเซีย มี คาวาซากิ ฟรอนตาเล (ญี่ปุ่น) ต้นสังกัด ชนาธิป สรงกระสินธ์, กวางโจว เอฟซี (จีน), ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม (มาเลเซีย) และ ผู้ชนะระหว่าง อุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้) กับ การท่าเรือ เอฟซี

กลุ่ม J : จัดที่ จ.เชียงราย, ประเทศไทย (รอการยืนยัน) มี เซี่ยงไฮ้ พอร์ท (จีน,) ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด, คิตฉี เอสซี (ฮ่องกง), ผู้ชนะระหว่าง วิสเซล โกเบ (ญี่ปุ่น) กับ เมลเบิร์น วิคตอรี (ออสเตรเลีย)

สำหรับรอบแบ่งกลุ่ม แข่งระหว่างวันที่ 15 เม.ย.- 1 พ.ค.65 ทีมแชมป์กลุ่ม กับ อันดับ 2 ที่ดีที่สุด 3 จาก 5 กลุ่ม ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์.

(ภาพจาก : บีจี ปทุม/บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด/ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด)