คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนของ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ยืนยัน แกเรธ เบล ปีกจรวดเลือดมังกรแดง เตรียมจะโบกมืออำลาถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว หลังหมดสัญญาในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้

เบล ย้ายจาก ทอตแนม ฮอตสเปอร์ มาอยู่กับ รีล มาดริด ตั้งแต่ปี 2013 และประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยคว้าแชมป์ ลา ลีกา ร่วมกับ “ราชันชุดขาว” ได้ 2 สมัย และคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้อีกถึง 4 สมัย

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 32 ปี กลายเป็นนักเตะส่วนเกินของ มาดริด มาตลอดช่วงหลายฤดูกาลหลัง โดยได้ลงเล่นในลา ลีกา แค่ 20 นัดเท่านั้นในช่วง 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา รวมทั้งยังถูกส่งไปให้ สเปอร์ ยืมไปใช้งานในฤดูกาล 2020/21 อีกด้วย

อันเชล็อตติ กล่าวว่า “ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ แกเรธ เบล และนักเตะทุกคน เราจะมีความสัมพันธ์ส่วนตัวที่ดีเมื่อทุกคนให้เกียรติกัน และเขาก็ทำอย่างนั้นมาตลอด เขาไม่เคยทำให้ผมผิดหวังเลยในข้อนั้น”

“ในอดีต เขาไม่ได้มีแรงจูงใจมากนัก แต่เขาอยากจะปิดฉากทุกอย่างที่นี่อย่างสวยงาม เบลช่วยให้ รีล มาดริด ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก, โกปา เดล เรย์ และการปิดฉากอย่างสวยงามที่นี่ ย่อมจะเป็นเรื่องดีสำหรับอาชีพของเขา” “อันเช” ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS