การแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว 2022 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันอังคารที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา ไฮไลต์อยู่ที่การแข่งขันฟรีสกี ประเภทสโลปสไตล์ ผลปรากฏว่า ไอลีน กู นักสกีสาวขวัญใจเจ้าภาพ ดีกรีนางแบบระดับโลก พลาดการคว้าเหรียญทองที่ 2 ของตัวเองใน “ปักกิ่งเกมส์” ครั้งนี้ไปอย่างน่าเสียดาย หลังเล่นพลาดในรันที่ 2 ส่งผลให้คะแนนจาก 3 รันอยู่ที่ 86.23 คะแนน ได้แค่เหรียญเงิน โดยเหรียญทองเป็นของ มาธิลเด เกรเมาด์ จากสวิตเซอร์แลนด์ ทำได้ 86.56 คะแนน ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ เคลลี ซิลดารู จากเอสโตเนีย ได้ 82.06 คะแนน

ก่อนหน้านี้ นางแบบสาววัย 18 ปี ซึ่งมีพ่อเป็นอเมริกัน และมีแม่เป็นชาวจีน โดยตัวเธอเกิดที่นครซานฟรานซิสโก แต่ในศึก “ปักกิ่งเกมส์” คราวนี้ เธอเลือกเล่นให้กับชาติบ้านเกิดของแม่ หลังได้สัญชาติจีนตอนอายุ 15 ปีนั้น กลายเป็นที่สนใจของแฟนกีฬาและสื่อมวลชน และกลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของชาวจีน หลังคว้าเหรียญทองมาครองได้ในการแข่งขันประเภทบิ๊กแอร์ เมื่อวันอังคารที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา และตั้งความหวังว่าจะคว้าเหรียญทองที่ 2 ในประเภทสโลปสไตล์ แต่ไปพลาดท่าล้มในรันที่ 2 ส่งผลให้เธอต้องเลือกเล่นท่ายาก ซึ่งเธอก็ทำได้ดี แต่ไม่ดีพอที่จะทำให้เธอได้เหรียญทอง

อย่างไรก็ตาม สาวน้อยวัย 18 ปี ซึ่งมีดีกรีเป็นนางแบบให้กับ วิคตอเรีย ซีเครท แบรนด์ชุดชั้นในระดับโลก รวมถึงแบรนด์แฟชั่นชื่อดังอีกมากมายนั้น ยืนยันว่าเธอรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาวครั้งนี้ แม้ในประเภทนี้จะได้แค่เหรียญเงิน และเธออาจจะต้องนอนคิดถึงความพ้ายแพ้อันเฉียดฉิวครั้งนี้ไปอีกสักพักก็ตาม โดยกล่าวว่า “ฉันอยากได้ขึ้นโพเดียมมากกว่าอะไรทั้งหมด ดังนั้นการที่ฉันเลือกเล่นท่ายากแล้วทำได้ในรันที่ 3 มันทำให้ฉันดีใจและโล่งใจมาก ๆ แม้ฉันจะไม่ชนะ แต่ฉันก็ยังมีเหรียญเงินคล้องคอหลังได้เหรียญทองมาแล้วในประเภทบิ๊กแอร์ ดังนั้น ฉันย่อมรู้สึกภูมิใจในตัวเองมาก ๆ”

เครดิตภาพ : REUTERS