จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวารของ เอฟเวอร์ตัน ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุทะเลาะวิวาทในผับแห่งหนึ่งในย่าน เซาธ์ ไทน์ไซด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและมีทรัพย์สินเสียหาย

รายงานระบุว่า พิคฟอร์ด และกลุ่มเพื่อน เข้าไปเที่ยวผับแห่งหนึ่งที่ชื่อว่า เบกเกอร์ส์ บริดจ์ ผับ ในเวลาราว 3 ทุ่มของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อนถูกหนึ่งในนักเที่ยวตะโกนแซวว่าเจ้าตัวแขนสั้นเหมือนไดโนเสาร์ ที-เร็กซ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟนบอล นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เพิ่งแซวเจ้าตัวด้วยการสวมชุดไดโนเสาร์พันธุ์ดังกล่าวมาล้อเลียนอยู่บนอัฒจันทร์ ในเกมลีกนัดที่ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” บุกพ่าย “สาลิกาดง” 1-3 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่แล้ว ในฐานะที่มือกาวทีมชาติอังกฤษ เป็นอดีตนักเตะของ ซันเดอร์แลนด์ ทีมคู่อริของเหล่า “ทูน อาร์มี”

อย่างไรก็ตาม การตะโกนแซวในผับดังกล่าว สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มเพื่อนของ พิคฟอร์ด จนเกิดการวิวาทกันขึ้น ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจมูกแตก 1 คน และโทรศัพท์มือถือเสียหาย 1 เครื่อง ซึ่งเป็นของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์และพยายามถ่ายคลิป โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ กลุ่มของมือกาว “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ก็ออกจากผับดังกล่าวไปแล้ว อย่างไรก็ตามไม่มีรายงานว่านายทวารทีมชาติอังกฤษ ลงมือทำร้ายคู่กรณีด้วยตัวเองแต่อย่างใด

พยานรายหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์เผยผ่าน “เดอะ ซัน” สื่อดังในแดนผู้ดีว่า “เขาถูกยั่วยุเหมือนที่เคยโดน สิ่งที่ผมได้ยินคือเสียงตะโกนว่า “ไอ้แขนสั้น” แล้วก็เกิดการวิวาทขึ้น มันเกิดขึ้นตั้งแต่พวกเขาเพิ่งเข้ามาในผับ โดยที่ยังไม่ทันได้ดื่มอะไรเลยด้วยซ้ำ มีเจ้าหนุ่มคนหนึ่งบาดเจ็บจมูกแตก ส่วน พิคฟอร์ด ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เขาออกไปจากที่เกิดเหตุทันทีที่เกิดเรื่อง โดยกลุ่มของเขาขึ้นรถมินิบัสออกไปก่อนที่ตำรวจจะมาถึง”