ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองราชบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงทางม้าลายถนนในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี โดยเฉพาะบริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองราชบุรีและจุดสำคัญสำคัญกลางใจเมืองราชบุรี อาทิ หน้าสถานศึกษาต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี ได้ดำเนินการทาสีตีเส้นใหม่เป็นสีแดงเข้มและเป็นพื้นนูนขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเห็นชัด โดยให้ทางเจ้าหน้าที่ทำงานในเวลากลางคืนเท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนในเขตเทศบาลที่มีรถยนต์และจักรยานยนต์จำนวนมากในส่วนของชั่วโมงเร่งด่วน ที่นักเรียนออกจากโรงเรียนจำนวนมาก จะประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทั้งเทศกิจเทศบาลเมืองราชบุรี เข้ามาช่วยดูแลในส่วนที่อาจจะทำให้เกิดอันตรายแก่เด็กนักเรียนขึ้นมาได้

นายศักดิ์ชัย กล่าวว่า การดำเนินการปรับปรุงทาสีตีเส้นทางม้าลายและติดตั้งป้ายเตือนทางข้าม เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ได้ตรวจสอบเส้นทางเดินรถในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี พบว่าทางม้าลายของถนนในเขตเทศบาลเมืองราชบุรีจำนวนมากมีเส้นเครื่องหมายจราจรสีขาวที่เลอะเลือนมองไม่เด่นชัด ไม่ชัดเจน บางแห่งไม่มีป้ายเตือนทางข้าม ซึ่งทำให้ประชาชนผู้ที่ขับขี่ยานพาหนะรวมถึงคนเดินเท้าไม่ได้รับความสะดวกและเกิดอันตรายได้ จึงเข้ามาดำเนินการทาสีทางม้าลายและติดตั้งป้ายเตือนทางต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนและคนเดินเท้า

เบื้องต้นเทศบาลเมืองราชบุรีได้ดำเนินการภายในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี 3 เส้นทาง ประกอบด้วย ถนนมนตรีสุริยวงศ์ ถนนสมบูรณ์กุล (หน้าโรงพยาบาลราชบุรี) ฝั่งสนามกีฬา และถนนศรีสุริยวงศ์ ส่วนถนนสายอื่นๆ กำลังดำเนินการอยู่ ทางชั่งโมงเร่งด่วนจะประสาน สภ.เมืองราชบุรี พร้อมทั้งเทศกิจและป้องกัน ของเทศบาลเมืองราชบุรี จะเข้าไปดูแลในบริเวณหน้าโรงเรียนและบริเวณสี่แยกที่มีช่องทางเลี้ยวซ้ายผ่านตลอด เด็กนักเรียนจะข้ามทำให้เกิดอันตราย หากมีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลก็จะปลอดภัย