เมื่อวันที่ 14 ก.พ. สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร-ธิดาของสมาชิก ที่ห้อง 222 ราชมังคลากีฬาสถาน กกท. หัวหมาก โดยมี พล.อ.อ.มณฑล สัชฌุกร อุปนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ผู้แทน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ เป็นประธาน พร้อมด้วย ผู้สนับสนุน อาทิ นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการโครงการกีฬาไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), นายธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทในเครือแกรนด์สปอร์ตกรุ๊ป จำกัด, นายวีรพงษ์ กิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด พร้อมสื่อมวลชน สมาชิกของสมาคม และบุตร-ธิดาของสมาชิก ร่วมงาน

นายไพฑูร เผยว่า ปกติ สมาคมฯ จะจัดงาน “รวมพลคนกีฬา” ในช่วงเดือน ม.ค.ของทุกปี เพื่อสังสรรค์ปีใหม่และมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร-ธิดาของสมาชิก แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนงานมาเป็นวันที่ 14 ก.พ.ซึ่งตรงกับ “วันวาเลนไทน์” ส่วนเดือน พ.ค.นี้ คาดว่าจะมีการจัดงาน “รวมพลคนกีฬา 2565” หากสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลง รวมทั้งจะมีการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2565 มีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ ด้วย

ส่วนกิจกรรมอื่นๆ ที่สมาคมฯ จัดขึ้น เช่น การจัดกิจกรรม “คาราวานกีฬา” เพื่อสร้างลานกีฬาอเนกประสงค์ให้แก่โรงเรียนในจังหวัดต่าง ๆ โดยสมาคมฯ ร่วมกับ มูลนิธิ ย.โย่ง เอกชัย นพจินดา รวมทั้งผู้สนับสนุนหลัก อาทิ บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด และสายการบินแอร์เอเชีย ซึ่งมีการจัดเป็นประจำต่อเนื่องมาเป็นเวลา 10 ปี โดยในปี 2565 สมาคมฯ ได้ไปมอบลานกีฬาให้แก่ โรงเรียนบ้านหนองชำนาญ ต.ศาลเจ้าไก่ต่อ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์

ส่วนปี 2565 นี้ เตรียมมอบให้แก่โรงเรียนบ้านจะเนียว ต.กระหวัน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4 นอกจากนี้ยังมีการช่วยเหลือสวัสดิการให้แก่สมาชิกที่เจ็บป่วย เสียชีวิต หรือบิดา-มารดาเสียชีวิต รวมทั้งดูแลทุนการศึกษาให้แก่บุตร-ธิดาของสมาชิกที่ล่วงลับไปแล้วจนกระทั่งจบการศึกษาระดับปริญญาตรี

“ในนามของสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน ทุกหน่วยงาน ที่ให้ความอนุเคราะห์สนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของสมาคมฯ ทั้งการมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร-ธิดาของสมาคมฯ การจัดงานรวมพลคนกีฬาและกิจกรรมคาราวานคนกีฬา สมาคมฯ พร้อมที่จะดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อสวัสดิการของสมาชิกและกิจกรรมเพื่อสังคมต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง” นายไพฑูร กล่าว