เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนว่า ได้มีช้างป่าจากเขาอ่างฤาไน จ.ฉะเชิงเทรา บุกข้ามเขตมายังฝั่ง จ.ปราจีนบุรี เข้ามาหากินที่หมู่บ้านโนนสมบูรณ์ หมู่ 14 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นรอยต่อกับ อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ช้างดังกล่าวได้ทำลายพังยุ้งข้าวที่เก็บข้าวไว้ฤดูเพราะปลูกของชาวบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง ส่วนช้างยังได้ขโมยข้าวเปลือกไปกินในป่าด้วย

นายสมบัติ เทียนเงิน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 14 บ้านเนินสมบูรณ์ ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่าได้รับแจ้งจากนายสังวาล แพนลา อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 14 บ้านโนนสมบูรณ์ ซึ่งเป็นลูกบ้าน ว่าเมื่อเวลา 00.30 น. ของเมื่อคืนได้มีช้างป่าตัวใหญ่ เพศผู้ มาตัวเดียวบุกเข้าทำลายพังยุ้งข้าวที่เก็บข้าวเปลือกจำนวนมากจนพังเสียหายทั้งหลัง นอกจากนี้ช้างยังได้ใช้งวงยกและปากคาบกระสอบข้าวเปลือกเข้าไปกินในป่าด้วย ส่วนเจ้าของบ้านได้แต่ยืนดูเพราะข้อเท้าเจ็บเดินไม่ได้ ส่วนบ้านหนองสะแก หมู่ 6 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี ชาวบ้านได้พบช้างป่าประมาณ 5-6 ตัว ออกมาหากิน 1 ในจำนวนนั้นมี “เจ้างาหัก” คือมีงาข้างเดียว ซึ่งเป็นช้างตัวที่ดุร้าย

ส่วนที่ ต.แก่งดินสอ อ.นาดี บริเวณวัดคลองดินแดง มีช้างป่าไม่ทราบจำนวนจากอุทยานฯ ทับลาน ได้ออกมาหากินแทบทุกคืน และได้ทำลายพืชสวนการเกษตร รวมทั้งเครื่องสูบน้ำของชาวบ้านได้รับความเสียหาย ทิ้งร่องรอยความเสียหาย รวมทั้งขี้ช้างไว้ให้ดูต่างหน้าดังกล่าว